Hiện tại những hình ảnh cũng như thông tin trên Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng này tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 7/2020 chính là lần cuối cùng mẫu xe hạng A này được nâng cấp và có sự thay đổi về thiết bị và thiết kế.
Theo tiết lộ của một tư vấn bán hàng cho biết, việc "biến mất" hoàn toàn của Wigo trên trang chủ của hãng xe xứ Hoa anh đào là do muốn tạm ngưng bán một thời gian để khảo sát nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, hiện tại cũng có thêm sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize, thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.
Đến hiện tại chưa rõ thời gian Wigo quay trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như có thêm các nâng cấp gì hay không? Câu trả lời có lẽ phải chờ Toyota Việt Nam thông báo chính thức,.
Như vậy, có tới 2 trong 3 sản phẩm của hãng Toyota ra mắt năm 2018 bao gồm Rush, Avanza và Wigo đã "biến mất" khỏi trong chủ. Duy nhất chỉ có Toyota Avanza hiện đang mở bán, song đã bước sang thế hệ mới với những cải tiến.
Theo thông tin trên Tuổi trẻ, 1 đại lý xác nhận, số lượng xe Toyota Wigo tại đây cũng như lượng đơn đặt hàng đã giảm mạnh trong những tháng vừa qua. Nếu chỉ tính trong vòng 2 tháng 6 và 7, doanh số của mẫu xe này cũng chỉ ở mức 0.
Từ đầu năm đến nay, tổng số xe Toyota Wigo bán ra là 488 xe, giảm tới gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thị phần, mẫu xe này trong năm nay chỉ chiếm 2% trong phân khúc hạng A.
Nếu so với các đối thủ khác cùng phân cấp, Wigo ít nâng cấp hơn. Xe không quá hiện đại chỉ có tiêu chuẩn ABS, EBD, 2 túi khí và cảm biến sau. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại có nhiều nâng cấp đáng kể.
Trong trường hợp, Wigo không được bán tại thị trường Việt Nam, có lẽ đây là cơ hội giúp cho Morning vươn lên khi phân khúc hạng A chỉ có 2 cái tên giữ vững theo năm tháng đó là Grand i10 và Morning. Trước đó, Fadil và Brio đã bị ngừng bán.