Tin mới

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo

Chủ nhật, 25/07/2021, 14:59 (GMT+7)

Thị trường xe máy Việt Nam cũng có nhiều mẫu mã, đa dạng về phân khúc, nhưng độ phức tạp có thể nói không giống như với mặt hàng là ô tô. Nếu tiêu chí hàng đầu của khách hàng là giá bán, thì những cái tên sau đây sẽ khiến cho việc lựa chọn trở nên vô cùng dễ dàng.

Xe số 110cc: SYM Elegant

Bỏ qua dòng xe 50cc chủ yếu phục vụ lứa tuổi học sinh, thì cái tên khởi đầu cho danh sách này, đồng thời là mẫu xe máy rẻ nhất thị trường, đủ đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của người sử dụng chính là SYM Elegant. Với mức giá chỉ từ 16,7-17,3 triệu đồng tùy phiên bản, không thể đòi hỏi quá nhiều ở một sản phẩm giá rẻ trên thị trường.

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo - Ảnh 1

Điểm khác biệt lớn nhất của Elegant so với các tên tuổi khác nằm ở hộp số. Xe sử dụng loại động cơ 3 cấp, thay vì 4 như những Wave, Sirius hay Jupiter,…

Xe tay ga 110cc: Suzuki Address

Trong phân khúc này có thể nói ngôi vương doanh số khó lòng tuột khỏi tay Vision nhà Honda, nhưng để tìm giá bán rẻ nhất thì đó phải nhà chiếc Address (28,5 triệu đồng). 

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo - Ảnh 2

Ngoại hình của Address có phần nhỏ nhắn, cứng cáp hơn so với Vision. Sức mạnh động cơ không ấn tượng bằng, nhưng xe của Suzuki sở hữu khả năng chứa nhiên liệu cao hơn đối thủ. Dẫu vậy, các trang bị trên Address nhìn chung khá cơ bản, điều khó tránh với một dòng tay ga giá rẻ. 

Xe tay ga 125cc: Yamaha Janus Tiêu chuẩn

Các sản phẩm tay ga của Yamaha thường mang đến phong cách thiết kế khá mới mẻ, đậm chất châu Âu. Janus là dòng xe dành cho đối tượng khách hàng nữ giới phổ thông, sinh viên sở hữu hầu bao vừa phải. 

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo - Ảnh 3

Ngoài điểm mạnh là thiết kế bên ngoài, dòng xe Yamaha còn chiếm ưu thế nhờ sở hữu động cơ Blue Core 125 cc hiện đại, giúp khả năng vận hành nhẹ nhàng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng. 

Janus Tiêu chuẩn có giá 27,9 triệu đồng. Các phiên bản cao hơn với thêm trang bị như chìa khóa thông minh và ngắt động cơ tạm thời, giá dao động từ 31,49 – 31,99 triệu.

Xe côn tay 150cc: Honda Winner X phanh thường

Winner X là phiên bản nâng cấp của Winner nhằm gia tăng sức cạnh tranh của nhà Honda trong phân khúc xe côn tay. Điểm mạnh của thương hiệu này đó là sự an toàn và giá bán có phần dễ chịu hơn những Exciter 150 hay Exciter 155. Được biết, Winner X hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này sở hữu hệ thống phanh ABS. 

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo - Ảnh 4

Tuy nhiên, để tối ưu chi phí, khách hàng có thể lựa chọn bản thường với giá bán thấp nhất 46,09 triệu đồng. Các phiên bản phanh ABS giá cao hơn, lên tới 50 triệu đồng. Trên thực tế, do sức mua còn hạn chế, do đó hiện Winner X thậm chí đang được bán ra thấp hơn giá đề xuất mà hãng xe công bố. 

Xe tay ga 150 cc: Yamaha NVX 155

Nhờ mức giá 53 triệu đồng, thấp hơn 1,5 triệu so với đối thủ lớn nhất là Air Blade 150 nên NVX 155 đang có phần nhỉnh hơn. Phân khúc tay ga 150cc tại Việt Nam có rất nhiều tên tuổi, nhưng đây là 2 cái tên dễ tiếp cận nhất nhờ giá bán ở vào mức thấp nhất. 

Điểm mặt những mẫu xe máy rẻ nhất từng phân khúc: Khách có kinh tế hạn chế nên tham khảo - Ảnh 5

Yamaha NVX 155 hiện tại được nâng cấp khá nhiều về cả thiết kế cũng như công nghệ trên xe. Nếu lựa chọn NVX đời mới, khách hàng sẽ được trải nghiệm lần đầu tính năng kết nối điện thoại thông minh Y-Connect. Sức mạnh động cơ lớn hơn. Tuy nhiên, bản cũ vẫn đang kinh doanh song song, với mức giá dưới 53 triệu đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SYM Suzuki Yamaha Honda

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.