Tin mới

Cách bảo quản ô tô không sử dụng trong thời gian dài: Một vấn đề nhiều chủ xe thường bỏ quên

Thứ bảy, 24/07/2021, 13:49 (GMT+7)

Tình hình dịch bệnh đang khá căng thẳng, vì thế nhu cầu đi lại cũng giảm tối đa. Trong thời gian dài không sử dụng, nhiều chi tiết trên ô tô có thể gặp vấn đề khi tái sử dụng.

Giữ lốp ở trạng thái tốt nhất

Sau một thời gian dài không di chuyển, lốp cũng sẽ bị giảm hơi. Chỉ cần tiến xe hoặc lùi xe xuống một chút, cho trong lực của xe không dồn liên tục lên một điểm của lốp. Người dùng cũng nên kiểm tra lốp xe thường xuyên. Còn một cách khác là sử dụng bộ kích xe, đưa xe lên cao giúp bánh xe không tiếp tục và chịu áp lực trực tiếp.

Tránh để ắc quy hết điện

Cách bảo quản ô tô không sử dụng trong thời gian dài: Một vấn đề nhiều chủ xe thường bỏ quên - Ảnh 1

Nhiều loại xe cũ gặp tình trạng hết ắc quy sau một thời gian không sử dụng. Cách giải quyết khá đơn giản là nên nổ máy xe vài ngày 1 lần, hoặc hơn thế là di chuyển 1 quãng đường để ắc quy có thể duy trì hoạt động. Nếu không có điều kiện để khởi động xe, chủ xe nên chuẩn bị sẵn một bộ sạc ắc quy.

Một cách khác để bảo quản ắc quy là tháo hẳn cực dương để xe không kết nối điện. Tuy nhiên cách này khi lắp lại sẽ mất nhiều thời gian, thậm chí ở hãng xe Ford còn yêu cầu mã để hoạt động hệ thống giải trí.

Đổ xăng đầy bình

Việc này giúp hạn chế hơi nước bốc lên trong bình xăng. Đổ xăng đầy bình hoàn toàn không gây nguy hiểm vì nếu không bị rò xăng, sẽ không có cơ hội để bắt lửa từ bên ngoài.

Cách bảo quản ô tô không sử dụng trong thời gian dài: Một vấn đề nhiều chủ xe thường bỏ quên - Ảnh 2

Đỗ xe ở nơi có mái che

Ở trong môi trường đỗ xe lý tưởng như trong hầm, xe sẽ đạt điều kiện an toàn nhất khi không cần phải lo ngại về những ngoại thất bên ngoài như lớp sơn, nhựa hay cao su của xe, đặc biệt là tình trạng ngập.

Nếu nhà không có hầm đỗ, chủ xe nên đỗ xe ở nơi có mái che, hoặc ít nhất là phủ bạt kín xe.

Tránh rò nhớt

Người dùng nên kiểm tra vấn đề rò nhớt của xe. Chỉ cần đặt một tấm bìa dưới gầm xe, sau 1 thời gian quay lại kiểm tra xem tấm bìa có bị dính chất lỏng hay dầu hay không.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo dưỡng xe