Tin mới

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple?

Thứ ba, 02/03/2021, 14:57 (GMT+7)

Theo một vài nguồn tin, Huawei chuẩn bị lên dự án sản xuất xe ô tô điện và có thể cho ra mắt một vài mẫu mới trong năm nay như một thay đổi trong chiến lược kinh doanh của hãng.

Ông Richard Yu, giám đối khối kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết hãng sẽ đặt xe điện làm mục tiêu chuyển đổi. Các mẫu xe điện của Huawei sẽ hướng tới thị trường đại trà.

Huawei được cho là đang thương lượng, thoả hiệp với tập đoàn ô tô quốc doanh Changan Automobile cùng các nhà sản xuất khác để sử dụng nhà máy của họ vào việc sản xuất xe điện.

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple? - Ảnh 1

Cùng với đó, Huawei cũng đã có lời với công ty BluePark New Energy Technology thuộc sự sở hữu của tập đoàn BAIC để lắp ráp các xe điện.

Chiến lược cho thấy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của Huawei sau gần hai năm chịu sự đè nén của Mỹ, ảnh hưởng nặng nề tới việc tiếp cận nguồn cung cấp linh kiện sản xuất điện thoại thông minh.

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple? - Ảnh 2

Huawei hiện nằm trong danh sách trừng phạt của chính quyền Mỹ do lo ngại an ninh. Theo các chuyên gia của ngành công nghệ, việc nới lỏng cấm vận đối với tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc gần như là rất ít có thể xảy ra.

Đại diện phát ngôn của Huawei bác bỏ việc sẽ sản xuất Ô tô điện, tuy nhiên họ cho biết, hãng muốn trở thành một nhà cung cấp các linh kiện công nghệ truyền thông và công nghệ cao cho xe ô tô để biến chúng thành một phương tiện phát triển tốt hơn.

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple? - Ảnh 3

Đa số các công ty công nghệ Trung Quốc đang chuyển hướng phát triển sang xe điện khi chính quyền Bắc Kinh khuyến khích phát triển phương tiện xanh, hơn nữa thị trường nội địa Trung Quốc lại là nơi tiêu thụ xe điện mạnh nhất thế giới.

Doanh số các phương tiện chạy bằng năng lượng mới (NEV) bao gồm cả chạy bằng điện và tế bào năng lượng hydro, dự kiến sẽ chiếm khoảng 20% tổng doanh số kinh doanh xe tại Trung Quốc trong năm 2025.

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple? - Ảnh 4

Các chuyên gia dự tính Trung Quốc sẽ tiêu thụ 1,8 triệu NEV vào năm 2021, tăng từ mức 1,3 triệu so với năm 2020.

Huawei đã thiết kế hàng loạt công nghệ cho xe hơi trong các năm qua như hệ thống phần mềm sử dụng trong xe, cảm biến ô tô cũng như phần cứng hỗ trợ giao tiếp 5G.

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple? - Ảnh 5
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HUAWEI