Tin mới

Cạnh tranh với Apple trên mọi mặt trận, Huawei chuyển sang sản xuất cả ô tô

Thứ bảy, 06/02/2021, 08:39 (GMT+7)

Vào ngày 28/1 vừa qua, Huawei đã nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô.

Theo thông tin, công ty Huawei Technologies đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu MATEDRIVE và MATEAUTO vào ngày 28/1 vừa qua. Công cụ khoa học và phương tiện vận chuyển là hai cái tên được đăng ký. Ngoài ra, bảng mô tả đăng ký cũng xuất hiện cụm từ điều khiển xe và thiết bị vận chuyển.

Cạnh tranh với Apple trên mọi mặt trận, Huawei chuyển sang sản xuất cả ô tô - Ảnh 1

Trong 2 năm qua, đã có những tin tức đề cập đến việc Huawei “lấn sân” sang sản xuất ôtô. Hôm 19/1, hãng đã công bố bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự động.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Huawei đã có cuộc hội nghị thượng đỉnh về công nghệ lái xe tự hành tại Tô Châu. Hãng cùng các giáo sư đầu ngành từ nhiều trường đại học đã đưa ra những thảo luận về triển vọng phát triển cũng như tiêu chuẩn của ngành mạng lái xe tự hành.

Đồng thời, Huawei cũng tuyên bố thành lập Phòng thí nghiệm Mạng lưới Lái xe Tự hành Truyền thông Kỹ thuật số Huawei. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Huawei đăng ký bảo hộ nhãn hiệu liên quan đến ôtô.

Vào tháng 12/2020, Huawei chính thức đưa ra thị trường dòng màn hình thông minh mới. Tại sự kiện này, công ty cũng đem đến một sản phẩm dành cho ôtô. Đây là màn hình thông minh trên ôtô đầu tiên song hành cùng công nghệ phân tán của Huawei tại Trung Quốc và hỗ trợ HiCar.

Cạnh tranh với Apple trên mọi mặt trận, Huawei chuyển sang sản xuất cả ô tô - Ảnh 2

Kích thước màn hình thông minh trên xe hãng này là 8,9 inch, tấm nền IPS, viền chỉ dày 6 mm cùng với độ phân giải 1920x720 pixel, tỷ lệ 8:3, cho độ sáng 700 nit, bề mặt phủ một lớp chống lóa.

Sản phẩm đi cùng một hệ thống cảm biến, tự động điều chỉnh tăng giảm độ sáng của màn hình theo môi trường. Tại những thời điểm điều kiện thời tiết khác nhau, người dùng đều có thể theo dõi thông tin hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Chân đế màn hình phù hợp với nhiều cách bày trí nội thất ôtô, sử dụng cấu trúc đầu gimbal để kết nối, hỗ trợ xoay 360 độ và chỉnh các góc nghiêng theo hướng nhìn.

Màn hình này cũng đi kèm camera gắn ngoài, có tính năng quay phim hành trình với độ phân giải 2K, khẩu độ f/1.8, góc rộng 135 độ cũng như hỗ trợ gọi video hay họp trực tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HUAWEI Apple