Tin mới

Bị Mỹ cấm vận, Huawei chuyển sang nuôi lợn

Thứ sáu, 19/02/2021, 11:44 (GMT+7)

Do lệnh trừng phạt của Mỹ, điện thoại di động của Huawei bị thiếu chip và cỗ máy kiếm tiền chính bị hỏng. Công ty đã chuyển sang chương trình "nuôi lợn thông minh" để đối phó với tình hình này.

Theo tin tức từ truyền thông đại lục vào ngày 15/2, Duan Aiguo, chủ tịch mảng thị giác máy của Huawei, đã phát biểu trên tờ Wei Toutiao rằng thị giác máy của Huawei đã đưa ra giải pháp “chăn nuôi lợn thông minh”. Hệ thống chăn nuôi lợn này cung cấp bảng giám sát, phân tích dữ liệu lớn và quản lý kỹ thuật số. Nó hỗ trợ nhận dạng AI, học tập bằng AI, dự đoán AI, ra quyết định bằng AI... Nó cũng thực hiện giám sát toàn bộ cảm biến, kiểm tra robot và điều khiển từ xa thông qua tiêu chuẩn hóa và lập trình.

Trên thực tế, vào đầu tháng 10/2020, tại Diễn đàn Phát triển Sinh thái Trí tuệ Kỹ thuật số Nông nghiệp và Chăn nuôi 2020, Huawei đã tuyên bố trong báo cáo “Trang trại nuôi lợn hiện đại hàng đầu 5G, AI trao quyền cho chăn nuôi lợn thông minh” rằng dữ liệu tương lai là yếu tố cốt lõi của chăn nuôi lợn hiện đại, và thậm chí hơn thế nữa. Động lực cốt lõi để nâng cấp trí tuệ chăn nuôi lợn đã thay đổi từ “quản lý con người” là trọng tâm chính sang “quản lý dữ liệu” các trang trại chăn nuôi lợn trong tương lai, và sau đó sử dụng công nghệ AI để đưa ra các quyết định khoa học hơn nhằm đạt được tiêu chuẩn và quy trình chăn nuôi lợn.

Huawei lên kế hoạch nuôi lợn bằng trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Epochtimes)
Huawei lên kế hoạch nuôi lợn bằng trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Epochtimes)

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào ngày 20/8/2019, người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi tuyên bố rằng nếu ông trượt đại học thì có thể trở thành quán quân của ngành chăn nuôi lợn.

Có thể thấy ông rất có duyên với việc chăn nuôi lợn. Không chỉ Nhậm Chính Phi mà Đinh Lôi - người sáng lập NetEase, Jack Ma - người sáng lập Alibaba và Lưu Cường Đông - người sáng lập JD.com, đều đã đặt chân vào ngành chăn nuôi lợn.

Ngay sau khi kế hoạch nuôi lợn của Huawei được tiết lộ, nó đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Một số người để lại bình luận như "Sự khôn ngoan khiến cho lợn to hơn à?", "Những chiếc điện thoại di động ban đầu của Huawei không phải mảng kinh doanh chính của họ"... Trước việc quá nhiều đại gia Internet tham gia vào ngành chăn nuôi lợn, một số cư dân mạng đã nhắc nhở người chăn nuôi hiện nay: “Người chăn nuôi lợn phải cẩn thận. Lợn nuôi vài năm có khi không bán được", "Từ một phía cho thấy đi làm công nghệ còn không tốt bằng đi nuôi lợn". Một số cư dân mạng tin rằng việc Huawei đi chăn nuôi lợn rõ ràng là hy vọng đạt được sự tự lực thông qua các ngành công nghiệp truyền thống.

Sau khi Huawei bị chính phủ Mỹ xử phạt, chip điện thoại di động của hãng đã hết hàng. Kho chip Smartphone cao cấp cạn kiệt, điện thoại di động của Huawei sẽ phải ngừng sản xuất. Huawei chỉ có thể tìm kiếm cơ hội để tự giúp mình.

Tại buổi lễ ra mắt Phòng thí nghiệm Đổi mới Mỏ thông minh được tổ chức ở Thái Nguyên, Sơn Tây vào ngày 9/2, Nhậm Chính Phi tuyên bố Huawei đã khởi động chương trình tự cứu “Naniwan”. Có thể có những đột phá trong than, thép, âm nhạc, màn hình thông minh, PC và máy tính bảng. Do đó, Huawei có thể tồn tại mà không cần dựa vào điện thoại di động.

Tuy nhiên, nhà bình luận tài chính Wang Jian cho rằng các ngành công nghiệp truyền thống như than, thép và âm nhạc đang trong giai đoạn đào tạo, và quy mô của chúng quá nhỏ để giúp Huawei. Các sản phẩm như màn hình thông minh, PC và máy tính bảng yêu cầu nhà sản xuất như Internet. Họ cần có giấy phép của Mỹ để cung cấp chip cho Huawei. Do đó, mảng kinh doanh chính của Huawei sắp cạn kiệt và không có mảng kinh doanh mới nào được tìm thấy. Dần dần, Huawei sẽ bị đào thải.​

(Theo Epochtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news