Tin mới

Huế cách ly 12 du khách đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Thứ bảy, 07/03/2020, 16:48 (GMT+7)

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cách ly với 12 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Theo tin tức từ Tiền phongInfonet, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các cơ quan Công an, Ngoại vụ, Du lịch, Y tế tiến hành kiểm tra, rà soát số người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Kết quả cho thấy, 12 người này hiện đã đến trú lại tại 4 cơ sở lưu trú trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin tại họp báo. Ảnh: Infonet

Qua kiểm tra bước đầu, sức khỏe tất cả 12 vị khách kể trên đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt hay những triệu chứng lâm sàng của Covid-19. Theo quy định phòng dịch, tất cả 12 người khách này đã được cách ly tại chỗ (tại cơ sở lưu trú mà họ nghỉ lại), đồng thời được khuyến cáo không đi lại, tiếp xúc với người xung quanh, hay đi ra bên ngoài.

Những người này hàng ngày đều được kiểm tra y tế, theo dõi huyết áp, thân nhiệt theo chế độ định kỳ để nắm bắt sát sao diễn biến sức khỏe của họ. Trong trường hợp bất thường, xuất hiện triệu chứng lâm sàng với Covid-19, họ sẽ được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Cũng trong buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ cũng thông báo các em học sinh từ mẫu giáo đến THCS tiếp tục được nghỉ học đến 15/3 và khẳng định trên địa địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đến nay chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Vì vậy, người dân không nên hoang mang bởi 12 hành khách không sốt, không ho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news