Tin mới

Canada: Hung thủ giết người cắt rời thi thể nạn nhân gửi đến văn phòng thủ tướng

Thứ tư, 01/10/2014, 10:41 (GMT+7)

Vụ án giết người tình đồng giới rồi cắt rời thi thể gửi đến văn phòng thủ tướng từng gây chấn động Canada vào năm 2014 vừa diễn ra phiên xét xử vào 29/9 mới đây.

Vụ án giết người tình đồng giới rồi cắt rời thi thể gửi đến văn phòng thủ tướng từng gây chấn động Canada vào năm 2014 vừa diễn ra phiên xét xử vào 29/9 mới đây.

Vụ án giết người này từng gây chấn động Canada vào năm 2012. Luka Magnotta, 32 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau khi lên kế hoạch sát hại sinh viên người Trung Quốc Jun Lin, 33 tuổi, tại TP. Montreal, Canada.

Luka Magnotta bị cảnh sát áp giải năm 2012. Ảnh: AP

Nạn nhân được cho là  người tình đồng tính của hung thủ. Sau khi giết người, hung thủ cắt rời thi thể nạn nhân và gửi tay, chân đến văn phòng Thủ tướng Canada Stephen Harper, Đảng Tự do cùng với 2 trường tiểu học qua đường bưu điện.

Hung thủ bị bắt giữ trong một quán cà phê internet ở Berlin, Đức rồi được dẫn độ về nước.

Tại phiên tòa hôm 29/9, Magnotta thừa nhận 5 tội danh mà tòa đã tuyên, trong đó có tội danh giết người. Tuy nhiên, luật sư của Magnotta, Luc Leclair cho rằng y được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Phiên tòa xét xử Magnotta sẽ kéo dài 4-6 tuần, với khoảng 60 nhân chứng được triệu tập. Nếu bị kết tội, Magnotta phải đối mặt với án tù chung thân.

Một đoạn video do hung thủ quay lại cảnh sát hại nạn nhân cũng được thu giữ và sẽ trình lên bồi thẩm đoàn xem xét để làm chứng cứ luận tội.

Dã Quỳ 

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news