Tin mới

Hủy bỏ chứng chỉ luật sư của điều tra viên vụ án oan Huỳnh Văn Nén

Thứ năm, 03/11/2016, 11:18 (GMT+7)

Bộ Tư pháp quyết định hủy bỏ Chứng chỉ hành nghề luật sư đã cấp cho ông Cao Văn Hùng - nguyên điều tra viên chính trong trong vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan.

Bộ Tư pháp quyết định hủy bỏ Chứng chỉ hành nghề luật sư đã cấp cho ông Cao Văn Hùng - nguyên điều tra viên chính trong trong vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan.

Thông tin về vụ việc được các báo Tuổi trẻ, Tiền Phong, Dân trí, Pháp luật TP HCM đăng tải.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc vừa ký quyết định số 2284 khẳng định, ông Cao Văn Hùng đã vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư theo hướng dẫn tại Thông tư số 21/2010 được thay thế bởi Thông tư số 19/2013/TT-BTP.

Chính vì thế, Bộ Tư pháp quyết định hủy bỏ Chứng chỉ hành nghề luật sư số 11505/TP/LS-CCHN đã cấp cho ông Cao Văn Hùng (SN 1960, thường trú tại phường Hưng Long, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Ông Cao Văn Hùng tại phiên tòa phúc thẩm (lần 2) “vụ án vườn điều”, ngày 10/3/2005 - Ảnh: Tiền Phong

Chứng chỉ hành nghề luật sư số 11505/TP/LS-CCHN đã cấp cho ông Cao Văn Hùng không còn giá trị kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, là ngày 28/10. Ông Cao Văn Hùng có trách nhiệm nộp lại ngay chứng chỉ hành nghề luật sư cho Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa. Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm thu lại và tiêu hủy chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Cao Văn Hùng.

Trước đó, Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc ông Hùng có một số vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư.

Ngày 19/8/2016, các bên liên quan cũng đã có buổi làm việc với ông Cao Văn Hùng về vấn đề này. Trên cơ sở xem xét các vấn đề liên quan, Bộ Tư pháp cho rằng ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để hành nghề luật sư nên đã quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với ông – Báo Tuổi trẻ thông tin thêm.

Ông Cao Văn Hùng - điều tra viên chính trong cả hai vụ án oan rúng động dư luận cả nước là “kỳ án vườn điều” (năm 1993) và vụ án ông Huỳnh Văn Nén sát hại bà Lê Thị Bông (năm 1998).

Xem thêm video:

[mecloud]Yab8pK6fkv[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news