Tin mới

Hy hữu: Chuyến bay của Vietnam Airlines phải quay đầu để cứu người

Thứ ba, 09/08/2022, 19:51 (GMT+7)

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay Nội Bài nhằm cấp cứu cho một em bé gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết chuyến bay mang số hiệu VN384 của hãng này khởi hành sáng qua 8-8 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay Nội Bài nhằm cấp cứu cho một em bé gặp vấn đề về sức khoẻ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo PLO, chuyến bay VN384 sau khi bay 1h45 phút tại khu vực Nanning (Quảng Tây Trung Quốc) thì một em bé chảy máu cam. Mặc dù đã phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho khách hàng nhỏ tuổi này ngay trên máy bay thế nhưng khách hàng này có dấu hiệu chảy máu không ngừng. Trước tình trạng này, tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay Nội Bài.

Sau khi đáp mặt đất, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. Hành khách nhanh chóng được bác sĩ quyết định chuyển cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Đến hôm nay 9/8, sức khỏe của hành khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm.

Được biết, hành khách được cấp cứu kịp thời là bé gái 10 tuổi, người Nhật, đi cùng mẹ và chị gái.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Do quay lại để cấp cứu hành khách, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay. Các hành khách sau đó cũng được hãng đặt lại chuyến bay mới

Đại diện tổ bay VN384 chia sẻ trong mọi trường hợp an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1. Ngay khi thấy biểu hiện của hành khách nhí không an toàn, máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ, trong khi hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé. Để đảm bảo an toàn hành khách, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news