Tin mới

Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản

Thứ ba, 09/08/2022, 18:02 (GMT+7)

Sau 80 năm, Hàn Quốc hứng chịu một trận mưa lớn lịch sử khiến thủ đô Seoul chìm trong "biển nước" và gặp thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo hãng tin Yonhap, trận mưa lịch sử đầu tiên kể từ sau năm 1942 đã gây nên nhiều thiệt hại về người và của cho người Thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc. Theo đó, Hàn Quốc ghi nhận ít nhất 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích và 9 người bị thương.

Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh 1

Trong đó tại quận Gwanak, thủ đô Seoul, 1 gia đình 3 người, trong đó có 1 trẻ em (13 tuổi) bị mắc kẹt dưới tầng hầm ngập nước và thiệt mạng.

Ở quận Dongjak, khoảng 18h50 ngày 8-8, một nhân viên ủy ban thuộc một phường tại quận này thiệt mạng do điện giật khi đang dọn dẹp cây gãy. 1 người khác cũng được ghi nhận thiệt mạng do nước cuốn.

Mưa lớn gây nên tình trạng lũ lụt nghiêm trọng khiến cả thành phố Seoul trong nước và làm mất điện ở nhiều khu vực. Nhiều tuyến đường ngập nặng gây cản trở các phương tiện giao thông, trong khi các tuyến đường sắt và tàu điện ngầm đã phải dừng hoạt động.

Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh 2
Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh 3

Còn ở thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi, một trạm xe buýt bị sập do mưa lớn và cây gãy khiến 1 người chết. Ngoài ra, có 1 người thiệt mạng do lở đất. Bên cạnh đó có 4 người mất tích tại một khu mua sắm dưới lòng đất ở phường Seocho (Seoul) và 2 người mất tích ở thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi.

Con số thương vong do mưa to được dự đoán sẽ còn tăng lên và chủ yếu ghi nhận ở khu vực thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi.

Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh 4
Trận mưa lớn lịch sử khiến Hàn Quốc thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh 5

Hiện Bộ Chỉ huy về các biện pháp an toàn và phòng chống thiên tai khu vực miền Trung Hàn Quốc đã nâng mức độ khẩn cấp từ 2 lên mức 3, đồng thời nâng mức cảnh báo lũ lụt lên mức rất nghiêm trọng, cảnh báo về sạt lở đất trên toàn quốc và đề nghị điều chỉnh giờ làm việc của người dân.

Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quốc lũ lụt