Tin mới

Người đàn ông được chi trả bảo hiểm lao động vì ngã khi làm việc tại nhà

Thứ ba, 14/12/2021, 14:14 (GMT+7)

Người đàn ông này bị thương khi đi từ giường ra bàn làm việc tại nhà và đã khiếu nại lên tòa để đòi bảo hiểm.

Tờ The Guardian đưa tin một người đàn ông tại Đức đã ngã và bị thương khi di chuyển từ phòng ngủ đến bàn làm việc tại nhà do dịch Covid-19 vào năm 2018. Sau khi nộp đơn khiếu nại, tòa phán quyết anh có thể yêu cầu quyền lợi bảo hiểm tai nạn lao động bởi về lý thuyết thì người này bị thương khi đang làm việc.

Sự việc càng trở nên quan trọng hơn khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều công ty trên khắp thế giới chuyển sang chế độ "work from home". Phán quyết của tòa án Đức cung cấp một góc nhìn thú vị về các yêu cầu bảo hiểm được nhìn nhận trong hoàn cảnh hiện tại.

Đức: Được chi trả bảo hiểm lao động vì ngã khi làm việc tại nhà
Đức: Được chi trả bảo hiểm lao động vì ngã khi làm việc tại nhà

Trong phán quyết ngày 8/12, tòa án cho biết họ coi lần di chuyển đầu tiên tới bàn làm việc vào buổi sáng khi làm ở nhà chính là tuyến đường đi làm được bảo hiểm. Người đàn ông trong trường hợp này đã bị thương ở lưng khi đi bộ từ phòng ngủ đến bàn làm việc ngay ở tầng dưới. Anh bị trượt chân trong lúc leo xuống cầu thang dẫn đến chấn thương. Lệnh của tòa án tuyên bố người đàn ông đã gặp tai nạn tại nơi làm việc.

Theo The Guardian, người đàn ông "thường bắt đầu làm việc ngay lập tức mà không ăn sáng". Dù không nêu rõ ý nghĩa của tuyên bố này nhưng tờ báo cho biết bảo hiểm tai nạn lao động theo luật chỉ áp dụng cho hành trình đầu tiên đi làm. Nghĩa là nếu người đàn ông tới bàn làm việc sau đó đi ăn sáng thì sẽ bị từ chối bảo hiểm.

Vụ việc được đưa ra tòa sau khi công ty bảo hiểm lao động của người này từ chối chi trả yêu cầu bồi thường. Hai phiên tòa cấp thấp hơn trước đó cũng bất đồng quan điểm về việc tuyến đường đi bộ ngắn đó có tạo thành tuyến đường đi làm hay không. Tuy nhiên, Tòa án Xã hội Liên bang đã công nhận "lượt đi đầu tiên từ giường ngủ đến phòng làm việc tại nhà là tuyến đường đi làm được bảo hiểm".

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news