Tin mới

Hyun Bin, Gong Yoo... hút phụ nữ phương Tây đến Hàn Quốc kiếm chồng

Thứ ba, 23/08/2022, 21:14 (GMT+7)

Theo CNN, việc các bộ phim truyền hình Hàn Quốc làm mưa làm gió trên thế giới nhờ các nền tảng như Netflix, ngày càng có nhiều phụ nữ từ nước ngoài đến xứ sở kim chi để gặp gỡ đàn ông nước này.

Mạng tin tức Mỹ CNN ngày 15/8 đưa tin về những người phụ nữ như vậy trong bài báo có tiêu đề "Hiệu ứng Netflix: Tại sao phụ nữ phương Tây lại đến Hàn Quốc tìm kiếm tình yêu". Các phụ nữ trẻ, chủ yếu đến từ Mỹ, Canada và châu Âu, đang tìm kiếm những người đàn ông Hàn Quốc có gương mặt điển trai, chu đáo và kiên nhẫn như nam diễn viên Hyun Bin trong Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing on You) và Gong Yoo trong Yêu Tinh (Goblin).

Hyun Bin, Gong Yoo... hút phụ nữ phương Tây đến Hàn Quốc kiếm chồng - Ảnh 1

Lee Min Joo, một nhà nghiên cứu về chính trị giới tính và chủng tộc của Hàn Quốc với tư cách là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Indiana-Bloomington đã báo cáo kết quả nghiên cứu của mình. Sau khi đến thăm 8 ký túc xá và phỏng vấn 123 phụ nữ, chủ yếu đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu, cô ấy đi đến kết luận rằng nhiều người đã đến đất nước này bởi "hiệu ứng Netflix". Các bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Crash Landing on You" và "Goblin" đã được phát sóng trên toàn thế giới qua nền tảng này.

CNN cho biết thêm: “Sự phổ biến của các chương trình truyền hình Hàn Quốc với khán giả toàn cầu trùng khớp với sự gia tăng ổn định của lượng khách du lịch nữ đến Hàn Quốc”. Bài báo cho biết năm 2005, 2,3 triệu phụ nữ đến thăm đất nước này, trong khi nam giới là 2,9 triệu người. Nhưng đến năm 2010, gần 10 triệu phụ nữ đến thăm đất nước với tư cách khách du lịch, nhiều hơn nhiều so với 6,7 triệu nam giới.

"Đồng thời, trên MXH bùng nổ nội dung tập trung vào các cặp đôi nam giới Hàn Quốc với phụ nữ nước ngoài", bài báo nói thêm. "Trên YouTube, hashtag" #Gukjecouple "(" # cặp đôi quốc tế ") đã có tới 2.500 kênh và 34.000 video". CNN cho biết những người sáng tạo kênh cặp đôi quốc tế với hơn một triệu người đăng ký có thể kiếm được từ 30 - 50 triệu won cho mỗi video được tài trợ.

Hyun Bin, Gong Yoo hút phụ nữ phương Tây đến Hàn Quốc kiếm chồng
Hyun Bin, Gong Yoo hút phụ nữ phương Tây đến Hàn Quốc kiếm chồng

Nichola, một người Úc điều hành kênh YouTube với chồng Hàn Quốc nói rằng cô đính hôn cách đây 10 năm và khi ấy nếu tìm kiếm từ khóa "chồng Hàn Quốc" trên Google sẽ cho ra hầu hết những câu chuyện kinh dị về những người vợ Đông Nam Á bị chồng Hàn bạo hành. Ngày nay, kết quả tìm kiếm cho ra hình ảnh của những người nổi tiếng Hàn Quốc. 

Cô khuyên những phụ nữ không phải người Hàn Quốc "nghiêm túc muốn ổn định cuộc sống với chồng Hàn" cần nhận ra tầm quan trọng của sự khác biệt văn hóa.

>> Xem thêm: Top 10 diễn viên Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google nửa đầu 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news