Tin mới

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày

Thứ hai, 29/03/2021, 10:17 (GMT+7)

Năm 2021, nhà Huyndai được kỳ vọng sẽ có rất nhiều sản phẩm được đưa vào thị trường xe cộ. Cụ thể, thêm 3 cái tên xuất hiện liên tiếp bao gồm SantaFe, Tucson và Grand i10.

Hyundai Grand i10

Hyundai i10 là dòng xe cỡ nhỏ (hạng A) của nhà sản xuất Hyundai. Trong năm 2020, mẫu xe này bán được 17.569 xe (trung bình 1464 xe/tháng), đứng thứ 4 trong top 15 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe này còn khiến cho nhiều đàn anh trong phân khúc SUV, Sedan,.. xếp theo sau. Bởi xe sở hữu được thiết kế vô cùng trẻ trung, có đầy đủ nhiều trang bị, hợp lý trong tầm giá, tiện lợi dễ sử dụng.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 1

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Grand i10 2021 hoàn toàn mới so với mẫu cũ đến từ phần đầu xe. Theo đó, lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn tích hợp đèn định vị ban ngày gắn hai bên góc. Đèn pha cũng được thiết kế lại, khác biệt với phiên bản hiện tại. Ở bên trong, Grand i10 thế hệ mới sở hữu không gian rộng rãi với thiết kế 5 chỗ ngồi. Bảng táp-lô tích hợp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch cung cấp hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, chức năng nhận lệnh giọng nói và ứng dụng điện thoại thông minh i-Blue, sạc điện thoại không dây.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 2
Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 3

Riêng nội thất của Grand i10 bản thể thao được trang trí thêm các chi tiết chỉ khâu, đường viền màu đỏ trên vô-lăng, cửa gió điều hòa, cần số. Bàn đạp phanh, ga dùng vật liệu hợp kim nhôm. Nhiều khả năng Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn giống phiên bản đang bán ra thị trường Ấn Độ, không phải xe dành cho thị trường châu Âu.

Hyundai SantaFe 2021

Hyudai Santa Fe là mẫu SUV cỡ trung (mid-size SUV) khá nổi tiếng của hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Trong gia đình Hyundai thì Santafe xen giữa mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Tucson và mẫu thể thao đa dụng loại sang Hyundai Veracruz.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 4

Hyundai Santafe 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời của Santafe thế hệ 4 hiện tại. Ở lần nâng cấp này, SantaFe 2021 có nhiều khác biệt về ngoại thất, nâng cấp công nghệ, tiện nghi bên trong cũng như bổ xung các hệ vận hành mới.

Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 5

Ở bên hông, xe không có thay đổi lớn nào ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm thiết kế mới, hiện đại hơn. Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.

Tại khu điều khiển trung tâm, Hyundai đã lược bỏ đi cần số truyền thống. Thay vào đó là nút bấm điện để lựa chọn số P, R, N và D như các mẫu xe sang hiện đại, tạo ra sự sang trọng và đẳng cấp. Thiết kế vô lăng trên chiếc SUV mới vẫn dạng 3 chấu, bọc da, các nút bấm được ốp kim loại sáng bóng tạo nên sự sang trọng.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 6

Đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng kích thước 12,3 inch mới lớn nhất phân khúc. Màn hình thông tin giải trí 10,25 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Các tiện nghi khác như: dàn âm thanh cao cấp 12 loa của Harman Kardon; điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau; ghế da; ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí; cửa sổ trời; đề nổ thông minh Start/Stop; lẫy chuyển số trên vô lăng; sạc không dây chuẩn Qi.. vẫn được giữ nguyên.

Hyundai Tucson 2021

Đặt Tucson 2021 bên cạnh thế hệ cũ, khách hàng sẽ nghĩ rằng đây là 2 mẫu dòng xe hoàn toàn khác nhau thay vì có những chi tiết tương đồng như một số đối thủ ra mắt thế hệ mới. Bước sang thế hệ thứ 4, Tucson 2021 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới nhất của Hyundai.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 7
Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 8

Ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt hình thang với kết cấu vân tam giác độc đáo là dẫn chứng rõ nhất. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên Tucson 2021 là dải LED chạy ban ngày được tích hợp thẳng vào các nan lưới tản nhiệt dưới dạng các phần tử LED ẩn, mang đến ấn tượng hiện đại, tương lai và phá cách.

Về kích thước thiết kế, Tucson 2021 sở hữu chiều dài tổng thể 4.500 mm, dài hơn 20 mm, rộng hơn 15mm và cao 5m so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 10 mm so với thế hệ thứ 3. Điều chỉnh này giúp không gian nội thất Hyundai Tucson 2021 rộng rãi hơn. Thể tích khoang hành lý theo đó cũng tăng lên 1.096 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 9

Thiết kế nội thất Tucson 2021 cũng lột xác hoàn toàn so với thế hệ thứ 3 đang bán ra thị trường Việt Nam. Không gian nội thất không những rộng hơn mà còn hiện đại và đầy công nghệ. Khu vực trung tâm được thiết kế, bố trí các chi tiết kiểu thác đổ, giống một số hãng xe khác.

Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 10
Hyundai chuẩn bị trình làng loạt xe mới, người mua háo hức đếm từng ngày - Ảnh 11

Ở khu vực trung tâm là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10.3”, hỗ trợ tương thích Apple Carplay và Android Auto. Đặt ngay bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hòa thiết kế mới với giao diện cảm ứng hoàn toàn. Hyundai cũng đã loại bỏ cần số truyền thống trên Tucson 2021 để thay thế bằng các phím hiện đại.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai