Tin mới

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam

Thứ hai, 05/04/2021, 16:35 (GMT+7)

Nhiều trang bị hiện đại, thiết kế độc đáo, trẻ trung là những điểm mạnh nhất của mẫu Hyundai Kona – chiếc xe hướng tới người dùng năng động, ưa đổi mới.

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) vừa phát hành đoạn video ngắn trên Facebook về việc chuẩn bị ra mắt mẫu SUV Hyundai Kona phiên bản nâng cấp (facelift) tại thị trường Malaysia.

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam - Ảnh 1

Với tùy chọn trang trí N Line mới, Kona facelift có hai mặt khác biệt. So với thế hệ cũ, phiên bản nâng cấp vòng đời có phần đầu phía trước được sửa đổi. Bộ lưới tản nhiệt mỏng hơn, rộng hơn và ôm gọn lấy trung tâm, logo Hyundai được đặt ở phía trên lưới tản nhiệt (trước đây ở giữa mặt) và lỗ thông hơi phía trên lưới tản nhiệt bị lược bỏ.

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam - Ảnh 2

Nhìn trực diện, Hyundai Kona nổi bật nhờ có cụm đèn trước hạng Halogen hoặc LED sắc sảo. Cách bố trí đèn pha này thấp hơn so với kiểu cũ. Hyundai đã táo bạo thay đổi lối thiết kế truyền thống, khiến Hyundai Kona có vẻ ngoài cá tính, thời trang, khác biệt. Đây cũng chính là yếu tố để Kona tạo ấn tượng với nhóm khách hàng trẻ.

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam - Ảnh 3

Ở bên trong khoang cabin vẫn có không gian thoải mái, rộng rãi với loạt trang bị tiện ích như ghế bọc làm bằng chất liệu vải/da/da lộn, cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10.25 inch, màn hình AVN kích thước 10.25 inch hiện đại có thể kết nối Bluetooth, tính năng nhận diện giọng nói, dàn âm thanh 8 loa phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng, cửa sổ phía sau thoáng mát, hệ thống sưởi gương bên,…

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam - Ảnh 4

Có thể thấy nội thất xe mang phong cách đơn giản, tinh tế đậm nét châu Âu, chứ không rườm rà mà nhấn mạnh vào chất liệu chế tạo cao cấp, đem đến sự trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Về vận hành, xe được động cơ Smartstream 1.6L T-GDI cải tiến với hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh ra công suất 198 PS đi kèm hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD. Công nghệ hybrid nhẹ 48 volt được áp dụng cho động cơ diesel Smartstream 1.6L có công suất 136 PS.

Tiếp đến là động cơ xăng 1.0L T-GDI Smartstream cơ bản có công suất 120 mã lực, cũng có thể được trang bị công nghệ hybrid nhẹ và 6iMT. Nếu không có công nghệ hybrid nhẹ, 1.0L T-GDI có thể được kết hợp với DCT hoặc hộp số sàn 6 cấp thông thường.

Hyundai Kona đã tới Đông Nam Á, chỉ chờ ngày ra mắt giới trẻ Việt Nam - Ảnh 5

Tại Việt Nam, Hyundai Kona được phân phối và lắp ráp bởi TC Motor. Kona cạnh tranh các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford EcoSport, KIA Seltos, Honda HR-V.

Hyundai Kona thế hệ hiện tại mở bán với 3 phiên bản, cụ thể như sau: Kona 2.0 AT tiêu chuẩn giá 636 triệu đồng, Kona 2.0 AT đặc biệt giá 699 triệu đồng và Kona 1.6 Turbo giá 750 triệu đồng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai