Tin mới

IS biến hiếp dâm thành tôn giáo

Thứ sáu, 14/08/2015, 11:21 (GMT+7)

IS đã biến hiếp dâm thành phần trọng tâm trong học thuyết tôn giáo của mình. Các thành viên của nhóm khủng bố này tuyên bố hôm 13/8 rằng Kinh Koran "dung túng và khuyến khích" việc tấn công phụ nữ nếu họ không phải người Hồi giáo.

IS đã biến hiếp dâm thành phần trọng tâm trong học thuyết tôn giáo của mình. Các thành viên của nhóm khủng bố này tuyên bố hôm 13/8 rằng Kinh Koran "dung túng và khuyến khích" việc tấn công phụ nữ nếu họ không phải người Hồi giáo.

Sự phát triển ghê rợn này được biết đến khi một bé gái người Yazidi, 12 tuổi, tại Iraq nói về việc kẻ tấn công em luôn nhấn mạnh những gì hắn làm không phải tội lỗi. Em bị hiếp dâm bởi em không theo đạo Hồi.

Khoảng 5.000 phụ nữ và trẻ em gái đến từ các giáo phái thiểu số đã bị IS bắt cóc hồi năm ngoái. Nhóm khủng bố này đã tổ chức một hệ thống nô lệ tình dục trong đó có hoạt động buôn bán đã được tòa án của nó xác nhận.

Bé gái nói trên đã trốn đến 1 trại tị nạn sau 11 tháng bị giam cầm. Em nói với phóng viên Rukmini Callimach của New York Times rằng: "Cháu luôn nói với ông ta là mình rất đau, xin hãy ngừng lại. Ông ta nói với cháu là theo đạo Hồi, ông ta được phép hãm hiếp những người không tin đạo. Ông ta nói rằng bằng cách hãm hiếp cháu, ông ta sẽ đến gần với thánh thần hơn".

Phụ nữ và bé gái người Yazidi bị IS biến thành nô lệ tình dục

Một bé gái khác, 15 tuổi, người đã trốn thoát cách đây 4 tháng nói với báo giới: "Mỗi khi ông ta đến hãm hiếp cháu, ông ta sẽ cầu nguyện. Ông ta nói rằng việc hãm hiếp cháu là cách ông ta cầu thần thánh. Cháu nói với ông ta: Những gì ông đang làm với tôi là sai lầm, nó sẽ chẳng khiến ông tới gần các vị thánh hơn. Nhưng ông ta nói rằng: Không, nó khiến ta tới gần hơn. Đó là halal".

Việc hãm hiếp phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi đã trở thành một phần lớn trong nền văn hóa của IS - chúng có những nhà kho để nhốt các nạn nhân, các phòng để thẩm vấn và một đội xe chuyên dùng để chở họ đi từ kho này đến kho kia.

Chính điều này đã giúp IS tuyển dụng được những người đàn ông đến từ xã hội Hồi giáo bảo thủ - cấm quan hệ tình dục và hẹn hò bình thường. Trong khi đó, chỉ tháng trước, cơ quan Islamic State Research and Fatwa Department đã đưa ra hướng dẫn về chế độ nô lệ.

Nhưng sự bắt đầu của chế độ nô lệ của nhóm này đã diễn ra từ thời điểm này hồi năm ngoái, khi mà các chiến binh IS xâm chiếm các ngôi làng gần núi Sinjar ở Iraq và bắt phụ nữ, bé gái lên xe.

Nhiều người trong số họ đã bị giam cầm ở Mosul trong vài tuần, thậm chí vài tháng trước khi bị chuyển đến cho các nhóm nhỏ hơn ở Syria hoặc các nơi khác ở Iraq, nơi họ bị bán để làm nô lệ tình dục.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news