Tin mới

IS chặt đầu 2 người Ai Cập bị cáo buộc làm gián điệp

Thứ bảy, 20/02/2016, 11:01 (GMT+7)

Chi nhánh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở bán đảo Sinai, Ai Cập mới đây đã công bố ảnh hành quyết hai người mà chúng cáo buộc là làm gián điệp cho chính phủ.

Chi nhánh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở bán đảo Sinai, Ai Cập mới đây đã công bố ảnh hành quyết hai người mà chúng cáo buộc là làm gián điệp cho chính phủ.

Thông báo của nhóm khủng bố này nói rằng một trong hai người đàn ông "làm gián điệp cho cơ quan tình báo quân sự", còn người kia làm việc cho quân đội. Hình ảnh của hai nạn nhân bị đưa lên Twitter đêm 18/2 và sau đó được nhóm tình báo Site xác minh là thật.

Chi nhánh IS ở Sinai chính là nhóm hồi tháng 11/2015 tuyên bố gài bom khiến một máy bay chở khách của Nga rơi, làm 224 người thiệt mạng, nhằm trả đũa chiến dịch không kích của Nga nhắm vào IS ở Syria từ tháng 9/2015.

Chi nhánh nhóm khủng bố IS ở bán đảo Sinai đã chặt đầu hai người bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ. Ảnh minh họa: Internet

Trước đó ít ngày, phiến quân IS ở Iraq cũng đã dìm chết 8 người dân bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ. Các tay súng IS đẩy họ vào lồng sắt rồi thả xuống một hồ bơi cho đến khi tất cả đều chết vì ngạt nước.

Vụ hành quyết xảy ra cuối tuần qua tại Faisaliah thuộc thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km.

Hồi đầu tháng, IS đã hành quyết 300 cảnh sát, binh sĩ và các nhà hoạt động dân sự ở Mosul.

Kể từ khi kiểm soát một số khu vực ở phía bắc và tây Iraq từ giữa năm 2014, IS đã tiến hành nhiều vụ xử tử man rợ, tàn bạo đối với những người dân không tuân thủ các quy tắc của chúng.

[mecloud]dZ2Bd6ZrdG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news