Tin mới

IS chặt đầu tù nhân để "giáo dục" trẻ em thánh chiến

Thứ bảy, 06/06/2015, 10:22 (GMT+7)

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu một binh sĩ Libya ngay bên ngoài một nhà thờ trước sự chứng kiến của nhiều trẻ em.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu một binh sĩ Libya ngay bên ngoài một nhà thờ trước sự chứng kiến của nhiều trẻ em.

Theo tin tức trên RT, vụ việc tàn bạo xảy ra tại quảng trường công cộng, thành phố cảng Derna phía bắc Libya, nơi phiến quân IS chiếm đóng hồi tháng 10/2014, khi nước này xảy ra nội chiến.

Bức ảnh ghi lại sự việc cho thấy Abdulnabi Shurgawi, một binh sĩ của chính phủ Libya, mặc áo tù nhân màu da cam, bị nhiều tay súng mang vũ khí hạng nặng lôi tới quảng trường trước sự chứng kiến của một nhóm trẻ em, hầu hết đều dưới 8 tuổi.

Binh sĩ Abdulnabi Shurgawi bị hành quyết bên ngoài một thánh đường Hồi giáo ở Libya, xung quanh là các tay súng thánh chiến mang vũ khí hạng nặng. 

Sau khi hành quyết, binh lính IS giơ cao đầu của Shurgawi như một chiến tích. Nhóm trẻ em không những không sợ hãi trước cảnh tượng kinh hoàng, mà ngược lại, chúng nhìn không rời mắt vào thi thể mất đầu với vẻ hứng thú, thậm chí còn tạo dáng để chụp ảnh.

Những hình ảnh về buổi hành quyết được Wilayat Barqa, nhóm khủng bố IS tại Libya công bố.

Wilayat Barqa cho biết thêm, việc để trẻ em chứng kiến tận mắt vụ chặt đầu nhằm mục đích giáo dục.

Binh sĩ Shurgawi được cho là bị IS bắt hồi đầu tuần này do “bỏ đạo”, thực chất là không tuân theo luật Hồi giáo Sharia do chúng áp dụng. 

Vài giờ sau khi những bức ảnh được công bố, một họa sĩ giấu tên tại Libya đã cho ra đời bức biếm họa mô tả lại sự việc. Bức tranh có tên "Derna và tương lai của trẻ em".

Đao phủ cầm thủ cấp của anh Shurgawi giơ lên cao trước sự chứng kiến của nhóm trẻ em.

Trong tranh, một đao phủ che mặt đang chặt đầu một tù nhân trước một nhóm trẻ em đang mỉm cười, mỗi đứa trẻ đều cầm một con dao và một con búp bê để sẵn sàng thực tập.

Ngoài việc ép trẻ em đi lính, Nhà nước Hồi giáo còn thường xuyên đưa các em tới chứng kiến các buổi hành quyết nhằm tạo ra một thế hệ coi rẻ mạng sống con người và chấp nhận những vụ giết người man rợ.

Bằng việc khiến các em trở nên lạnh lùng trước sự giết chóc, liên tục tẩy não bằng những tư tưởng sát nhân và chống phương Tây, IS đang dần tạo ra một mạng lưới chiến binh thánh chiến có thể tồn tại trong nhiều thế hệ.

Bức biếm hoạ của một họa sĩ Libya xuất hiện vài giờ sau khi hình ảnh buổi hành quyết lan truyền.

Hôm 1/6, chính quyền địa phương và lực lượng an ninh Iraq vừa cho biết các thành viên nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc 500 trẻ em ở hai tỉnh al-Anbar và Diyala của nước này.

IS đã đưa số trẻ bị bắt cóc tới nhiều căn cứ khác nhau của nhóm này ở Iraq và nước láng giềng Syria, và đang đào tạo các em này thực hiện các vụ khủng bố theo mệnh lệnh của chúng.

Trước đó hồi tháng 4, IS đã tấn công các trường học ở những khu vực lân cận TP Mosul (Iraq) là al-Qayyarah, al-Shura, Badoush và al-Baaj, bắt cóc khoảng 120 học sinh. Cho đến nay chưa rõ số phận các em này.

Xem thêm video nhân viên bảo vệ liều mình đẩy tên đánh bom tự sát IS khỏi thánh đường:

[mecloud]uR7Y3JeTCY[/mecloud]

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news