Tin mới

IS công chiếu video thiêu sống phi công Jordan trên màn ảnh rộng cho trẻ em

Thứ năm, 05/02/2015, 10:06 (GMT+7)

Một cậu bé khi xem video này đã thốt lên rằng: “Cháu ước mình bắt được các phi công và thiêu họ”.

Một cậu bé khi xem video này đã thốt lên rằng: “Cháu ước mình bắt được các phi công và thiêu họ”.

 

IS đã công chiếu đoạn video khủng khiếp ghi lại cảnh phi công Jordan bị thiêu sống trên những màn hình khổng lồ cho các đám đông, trong đó có trẻ em chứng kiến.

Cảnh tượng này diễn ra vào ngày hôm qua, 4/2 cho thấy một đám đông reo hò, cổ vũ khi vụ hành quyết được trình chiếu trên một màn hình ngoài trời vào buổi tối tại Raqqa, thủ phủ của Nhà nước Hồi giáo IS.

Video mới dài 5 phút này còn gồm những đoạn phỏng vấn người có mặt để xem hành vi giết người man rợ của IS. Họ dường như được yêu cầu đưa ra ý kiến của mình.

Cậu bé này đã hào hứng thốt lên: "Cháu ước mình có thể bắt được các phi công và tự thay thiêu sống họ"

Một cậu bé mới khoảng 7,8 tuổi đã hào hứng bình luận về những cảnh quay man rợ này: “Nếu anh ta ở đây, cháu sẽ tự tay thiêu anh ta. Cháu ước mình có thể bắt được các phi công và thiêu sống họ”, cậu bé nói.

 

Nhóm tình báo SITE hiện đang giám sát các tổ chức thánh chiến xác nhận chi tiết của video mới nhất với tựa đề “Niềm vui của người Hồi giáo khi thiêu sống phi công Jordan”.

 

Nhóm này viết: “IS đã chiếu cảnh thiêu sống Kassasibah tại Raqqah và ghi nhận đây là “niềm vui” của những người đàn ông cùng 1 cậu bé”.

Raqqa đã chết trong yên lặng. Một nhóm các nhà hoạt động ngầm chống IS tại Raqqa cũng đã xác nhận việc “sử dụng màn hình lớn và trình chiếu đoạn phim tại khắp thành phố… IS đã thiêu sống phi công người Jordan”.

Việc giết hại trung úy Muath Al-Kaseasbeh đã dấy lên làn sóng đàu buồn và phẫn nộ khắp Trung Đông, khu vực vốn chìm trong bạo lực trong thời gian dài.

Các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo đã bày tỏ sự giận dữ và kêu gọi nợ máu trả máu sau sự việc này. Họ đã lên án tội ác trong quá khứ của IS, bao gồm cả việc chặt đầu các nhà báo và nhân viên cứu trợ nước ngoài, giết hàng loạt lính Iraq và Syria bị bắt làm tù binh.

Nhưng vụ al-Kaseasbeh bị thiêu sống đã thổi bùng ngọt lửa phẫn nộ đối với tội ác của IS. Jordan đã quyết “trả thù”, tiến hành tử hình những con tin mà IS muốn trao đổi.

Chính trị gia Jordan, Mohammed al-Rousan đã khóc trên truyền hình khi nói đến cái chết của al-Kaseasbeh. Ông nói rằng ngay cả những người muốn ôn hòa với bạo lực cũng không thể chịu được khi thấy một con người bị thiêu sống. Trong một khoảnh khắc đau buồn, ông chuyển sang phẫn nộ: “Hãy dùng những biện pháp tương tự như chúng đã làm”, ông hét lên trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình al-Mayadeen của Lebanon. “Hãy giết những đứa trẻ của chúng! Hãy giết những người phụ nữ của chúng!”.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news