Tin mới

IS dội bom chứa bọ cạp sống gây hoảng loạn Iraq

Thứ tư, 17/12/2014, 10:07 (GMT+7)

Chiến thuật dùng bọ cạp sống đã được sử dụng từ 2.000 năm trước để chống lại người La Mã nay lại đang được các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tái hiện tại Iraq.

Chiến thuật dùng bọ cạp sống đã được sử dụng từ 2.000 năm trước để chống lại người La Mã nay lại đang được các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tái hiện tại Iraq.

 

Các chiến binh chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq đã tiết lộ chiến thuật dùng bom bọ cạp

Các chiến binh chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq đã tiết lộ chiến thuật mới nhất – những quả bom chứa hàng trăm con bọ cạp sống để khiến kẻ thù kinh hãi.

Những hộp nhỏ được đóng gói cùng bọ cạp sống được thả xuống các thị trấn, làng mạc rồi phát nổ khi va chạm, phát tán bọ cạp khiến người dân địa phương vô cùng hoảng loạn.

 

Mặc dù bom bọ cạp nghe giống như một bộ phim kinh dị thời hiện đại nhưng chiến thuật này đã có hàng ngàn năm tuổi và được sử dụng lần đầu khi người Iraq chống lại đế chế La Mã.

 

Hamish de Bretton – Gordon, cựu chuyên gia về vũ khí sinh học và hóa học cho quân đội và NATO đã nói với tờ Mirror rằng IS đã đóng gói bọ cạp trong một quả bom dài hơn nửa mét.

Ông nói: “Bọ cạp rất khỏe, ngay cả khi chúng bị ném xa vài dặm, khi những ống đựng bị phá vỡ thì hàng ngàn con vật tung ra và bò quanh. Một số con bọ cạp rất độc nhưng điều cốt yếu là chúng tạo ra sự sợ hãi”.

Trở về từ Baghdad vào tuần trước, ông de Bretton – Gordon nói rằng những quả bom này không gây thương vong nhưng lại tạo ra “tác động tâm lý” rất lớn.

Loại vũ khí sinh học kỳ lạ này đã được sử dụng từ năm 198 sau Công nguyên, khi người Iraq nhồi bọ cạp sống vào các chậu gốm và ném chúng vào quân đội Roman đang tiến vào thành phố Hatra.

Thành phố Parthia cũng đã bị bao hoàng đế Septimius Severus bao vây trong 20 ngày, trước khi quân đội La Mã bị những “quả lực đạn sống” đánh bật.

Adrienne Mayor, một nhà sử học đã mô tả việc binh sĩ làm bom bọ cạp. Họ rút đuôi con vật để làm nó dịu lại sau đó đóng gói chúng vào những chiếc bình gốm rồi ném vào những người La Mã đang bao vây thành.

IS đã tấn công thị trấn Kobane của Iraq từ giữa tháng 9. Nhóm khủng bố nhanh chóng bao vây thành phố, cưỡng hiếp và giết người nhưng các chiến binh người Kurd, dưới sự hỗ trợ không kích từ Mỹ đã trở lại, đánh lùi phiến quân khỏi trung tâm Kobane.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news