Tin mới

IS dùng xe ủi bọc thép cán chết ít nhất 10 dân thường

Thứ hai, 13/07/2015, 08:09 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dùng xe ủi cán chết ít nhất 10 người dân tại thành trì của chúng ở Iraq.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dùng xe ủi cán chết ít nhất 10 người dân tại thành trì của chúng ở Iraq.

Tin tức trên Press TV cho biết, đêm 10/7, những phần tử cực đoan IS trói khoảng 10 người đàn ông trên con đường gần tòa nhà hành chính của thành phố, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km. Sau đó, những tên giết người man rợ này điều khiển xe ủi tiến và lùi nhiều lần nghiền nát cơ thể các thường dân xấu số.

Nguồn tin cho biết thêm các nạn nhân bị hành hình do bị các tay súng Takfiri thuộc IS cáo buộc có tư tưởng chống đối, phối hợp các lực lượng chính phủ Iraq, để lộ thông tin về nơi ẩn náu của tổ chức khủng bố.

Nhóm khủng bố IS đã dùng xe ủi bọc thép cán chết ít nhất 10 dân thường.

Hành động gây căm phẫn này diễn ra một ngày sau khi IS hành quyết "6 cựu sĩ quan quân đội Iraq" tại quảng trường thành phố.

"Các sĩ quan bị bắt giữ khi đang ở nhà của họ tại Mosul hồi tháng 7 năm ngoái, và bị giam cầm cho đến khi bị xử tử", nguồn tin địa phương cho biết.

Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) tuần trước cho biết nhóm cực đoan bắt cóc 111 trẻ em, từ 10-15 tuổi và đưa các em tới trại huấn luyện khủng bố ở ngoại ô Mosul.

Những tay súng Takfiri sau đó đưa nhóm học sinh bị bắt cóc đến các trại huấn luyện của chúng ở ngoại ô thành phố, buộc các em phải trải tham gia khóa đào tạo để trở thành những tay khủng bố máu lạnh.

Xem thêm video máy bay Anh truy diệt, phiến quân IS bỏ xe bom chạy thục mạng:

[mecloud]U0QEMEequL[/mecloud]

Yên Yên (Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news