Tin mới

IS giết 40 cựu binh sĩ Iraq, vứt xác xuống sông

Thứ tư, 02/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS đã giết 40 cựu thành viên Lực lượng An ninh Iraq gần Mosul hôm 29/10 và ném thi thể họ xuống sông Tigris.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS đã giết 40 cựu thành viên Lực lượng An ninh Iraq gần Mosul hôm 29/10 và ném thi thể họ xuống sông Tigris.

Các binh sĩ Iraq ăn mừng bên lá cờ IS mà họ chiếm được. Ảnh: Reuters

Đó là tuyên bố của phát ngôn viên tổ chức nhân quyền Liên hợp quốc Ravina Shamdasani đưa ra hôm 1/11 và được Reuters dẫn đăng.

IS cũng đã cố gắng vận chuyển khoảng 25.000 dân thường từ thị trấn Hammam al-Alil, phía nam Mosul, bằng xe tải và xe bus nhỏ tới các căn cứ của nhóm để dùng làm lá chắn sống. Hoạt động này diễn ra vào đêm, rạng sáng ngày 31/10.

Hầu hết các xe tải hướng tới huyện Tal Afar, đã phải quay đầu do áp lực từ các máy bay tuần tra. Nhưng một số xe bus đã tới được Abu Saif, nằm cách Hammam al-Alil 15 km về phía bắc.

"Chúng tôi rất quan ngại về việc có hàng chục nghìn dân thường bị IS di dời trong 2 tuần qua", bà Shamdasani nói.

Các chiến binh IS đã đưa người tiến ngày một gần thành phố Mosul, đưa họ tới các văn phòng và biến họ thành những mục tiêu quân sự, phát ngôn viên của LHQ cho biết.

"Điều này dường như khẳng định họ đang lên ké hoạch sử dụng người này làm lá chắn sống cũng như đảm bảo khu vực này có nhiều dân thường để đánh bại chiến dịch quân sự chống lại họ".

"Họ  cũng đang giết một số người mà họ bắt được, đặc biệt là những người từng là thành viên của Lực lượng An ninh Iraq".

40 cựu binh sĩ Iraq đã bị sát hại hôm 29/10 trong số những dân thường bị IS bắt cóc từ quận al-Shura của Mosul và từ các ngôi làng aquanh Hammam al-Alil.

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news