Tin mới

IS thả hàng chục chiến binh vào thùng axit

Thứ hai, 06/06/2016, 16:23 (GMT+7)

Các chỉ huy của khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang giết hại chính các chiến binh của mình bằng cách thả họ vào những thùng axit khi nhóm truy tìm gián điệp đang truyền tin cho quân đội Mỹ.

Các chỉ huy của khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang giết hại chính các chiến binh của mình bằng cách thả họ vào những thùng axit khi nhóm truy tìm gián điệp đang truyền tin cho quân đội Mỹ.

IS đang hoảng loạn sau khi nhiều thủ lĩnh bị tiêu diệt thời gian gần đây. Ảnh minh họa: AP

Chính vì mất nhiều thành viên cấp cao trong những vụ không kích bằng máy bay không người lái trong những tháng gần đây mà IS đã tăng cường kiểm tra an ninh.

Hồi tháng 3, một chỉ huy cấp cao của nhóm này, tên Abu Hayjaa, khi đang đi qua khu vực miền bắc Syria để lãnh đạo các chiến binh chiến đấu thì bị máy bay không người lái tấn công.

Cái chết của Abu Hayjaa, một chiến binh thánh chiến người Tunisia, đã làm dấy lên cuộc săn lùng đầy hoảng loạn trong nội bộ của nhóm để tìm ra gián điệp đã truyền tin cho Mỹ.

Cho đến nay, nhóm này đã giết chết 38 chiến binh bị nghi là nội gián. Họ nằm trong số hàng chục thành viên IS bị thủ lĩnh sát hại trong những tháng gần đây trong cuộc thanh trừng luẩn quẩn sau khi nhiều nhân vật cấp cao chết vì không kích. Những người khác đã bị đẩy vào tù, và ngày càng có nhiều người chạy trốn do sợ trở thành mục tiêu tiếp theo.

Nỗi sợ hãi đã tạo ra sự hoang tưởng trong hàng ngũ các chiến binh IS. Một chiếc di động, lên mạng cũng có thể tạo ra nghi ngờ. Để cảnh báo những người khác, IS còn trưng thi thể của một số người bị nghi là gián điệp ra chốn công cộng, hoặc sử dụng những biện pháp hành quyết vô cùng dã man, trong đó có cả cách thả vài người vào thùng axit.

Xem thêm:

[mecloud]E7iSPXQSzv[/mecloud]

Trong những tháng qua, các quan chức Mỹ cho biết Mỹ đã tiêu diệt hàng loạt thủ lĩnh hàng đầu của IS, trong đó có "bộ trưởng chiến tranh" Omar al-Shishani; nỗi khiếp đảm của quân đội Iraq Shaker Wuhayeb (còn được biết đến với cái tên Abu Wahib); hay bộ trưởng tài chính Haji Iman (hay còn được gọi là Abu Alaa al-Afari, Abu Ali Al-Anbari).

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news