Tin mới

IS thảm sát 400 dân thường tại thành cố Palmyra, Syria

Thứ hai, 25/05/2015, 09:30 (GMT+7)

Lực lượng nhà nước Hồi giáo đã thảm sát ít nhất 400 dân thường, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tại thành phố cổ Palmyra, Syria.

Lực lượng nhà nước Hồi giáo đã thảm sát ít nhất 400 dân thường, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tại thành phố cổ Palmyra, Syria.

IS chiếm được thành phố cổ Palmyra hôm 20/5

Theo tin tức từ hãng thông tấn quốc gia Syria, IS đã giết hại hơn 400 người tại thành cổ Palmyra một cách dã man. “Những kẻ khủng bố đã giết hại hơn 400 người và cắt xẻo các bộ phận của họ với lý do họ không hợp tác với chính phủ và không tuân thủ các mệnh lệnh”, một nhân chứng bàng hoàng nhớ lại.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được thành phố Palmyra vào ngày 20/5. Bên cạnh việc sát hại hàng trăm người, IS còn ngăn cản hàng nghìn người sơ tán khỏi thành phố, tịch thu các đồ đạc cá nhân của họ. Ngoài hơn 400 dân thường, ít nhất 300 binh sĩ cũng đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh trước khi thành phố bị chiếm. Khoảng 1/3 dân số của thành phố (với gần 67.000 dân – theo số liệu của Văn phòng Nhân quyền LHQ) đã trốn được khỏi đây.

Palmyra được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nơi giao thoa của “những giá trị nổi bật trên thế giới”. Thành phố được xây dựng trên tàn tích của một nền văn minh ốc đảo với những con đường, đền đài và nhà hát có tuổi đời lên tới 2.000 năm tuổi. Đây cũng là địa điểm mang tính chiến lược do có nhiều căn cứ quân sự hiện đại, nằm trên con đường cao tốc nối thủ đô Damascus với các tỉnh phía đông Syria.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news