Tin mới

IS tung ảnh khoe "cuộc sống thiên đường"

Thứ sáu, 06/03/2015, 14:41 (GMT+7)

Nhóm phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq mới đây đã tung ra một loạt ảnh mới, nhằm mô tả "cuộc sống thiên đường" dưới trướng tổ chức này.

Nhóm phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq mới đây đã tung ra một loạt ảnh mới, nhằm mô tả "cuộc sống thiên đường" dưới trướng tổ chức này.


 


Các tấm ảnh được chụp tại thành trì của IS tại Mosul, tỉnh Nineveh, Iraq dưới dạng những hình ảnh kiểu quảng cáo du lịch, cho thấy các quầy hàng chứa đầy ô liu, dưa chuột, đủ loại kẹo ở chợ.


Những hình ảnh tuyên truyền này nhằm mô tả bầu không khí buôn bán như thường lệ của các chủ cửa hàng trong thành phố, bất chấp sự thật rằng Mosul hiện là ưu tiên số 1 trong chiến dịch phản công của liên minh 30.000 quân chính phủ Iraq hồi đầu tuần này. rong loạt ảnh mà IS vừa công bố, cuộc sống tại một khu chợ của thành phố lớn thứ 2 Iraq dường như rất bình yên.


Động thái của tổ chức khủng bố khét tiếng mới đây hoàn toàn khác với những lần tung video, hình ảnh xử tử con tin gây chấn động trước kia.


Nam giới được chụp ảnh đang đi giữa các quầy hàng, bất kể việc thành phố này là thành trì của IS và là mặt trận hàng đầu của chiến dịch phản công của chính quyền Iraq nhằm chống IS.

Những hình ảnh về khu chợ ở Mosul cho thấy bánh pizza, bánh hamburger đã được nấu chín giữa những quầy hàng chất đầy kẹo và đồ chơi cho trẻ em.

Những bức ảnh thậm chí còn ghi lại cụm từ "ước gì bạn ở đây", bắt chước chương trình quảng cáo du lịch Anh được ưa chuộng từ những năm 1980.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news