Tin mới

IS tung video chặt tay, chân người bị cáo buộc làm gián điệp

Thứ tư, 17/06/2015, 09:23 (GMT+7)

Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải đoạn video chặt tay và chân của một người đang bị treo trên khung gỗ hình chữ thập vì cáo buộc gián điệp.

Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải đoạn video chặt tay và chân của một người đang bị treo trên khung gỗ hình chữ thập vì cáo buộc gián điệp.

Trong đoạn video man rợ dài 4 phút vừa công bố, nạn nhân mặc trang phục màu cam giống phạm nhân của Mỹ tại nhà tù vịnh Guantanamo, Cuba. Trước khi thi hành bản án, IS buộc nạn nhân “thú tội” trước ống kính máy quay.

Một tên đao phủ bệnh hoạn của IS tiến đến gần, cắt tay, chân của người đàn ông xấu số đang hoàn toàn tuyệt vọng vì bị treo trên thanh gỗ

Nạn nhân nhiều khả năng là một người đàn ông Iraq. IS đặt tên video là “Ngăn chặn những kẻ gián điệp 1” để thể hiện mục đích của chúng khi tiến hành vụ chặt tay chân.

Theo tin tức từ Daily Mail, tiêu đề video cũng cho thấy những vụ trừng phạt tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Cảnh quay ám ảnh nhất là khi tên đao phủ vung dao về phía tay phải của nạn nhân, và kế đến là bàn chân trái, trong khi người đàn ông đáng thương gào khóc trong đau đớn.

Người đàn ông bị cáo buộc làm gián điệp bị treo trên một thanh gỗ hình chữ thập trước khi tên đảo phủ chặt tay, chân anh ta.

Aymenn Jawad Al-Tamimi, chuyên gia nghiên cứu các diễn đàn khu vực Trung Đông, cho biết, IS đề cập tới 4 “gián điệp” khác còn sống trong video vừa công bố. Một trong số 4 người này từng tiếp xúc với Peshmerga, lực lượng vũ trang của người Kurd.

Video xuất hiện vài giờ sau khi IS công bố một vụ hành quyết khác trên sa mạc khô cằn. Đao phủ John Thánh chiến thực vụ giết người này.

Các cảnh quay cho thấy nạn nhân bị buộc úp mặt xuống đất trước khi tay súng cực đoạn kề dao vào cổ.

Những hình ảnh hành quyết man rợ này dường như là một nỗ lực vớt vát danh tiếng của IS sau thất bại thảm hại tại cửa khẩu trọng yếu Acakale-Tal Abyad trên bên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều tay súng thuộc lực lượng người Kurd ở Syria  đã giành quyền kiểm soát cửa khẩu trọng yếu Acakale-Tal Abyad, nằm trên tuyến đường tiếp tế quan trọng cho thành trì Raqa của lực lượng IS.

Liên quan đến giao tranh tại Syria, truyền thông nhà nước Syria cùng ngày cho biết đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 100 người bị thương trong một vụ bắn rốckét của phiến quân Syria nhằm vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo.

Xem thêm video IS cho nổ tung hai chiến đấu cơ Libya:

[mecloud]Sxgmh1pdLD[/mecloud]

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news