Tin mới

IS tuyên bố sát hại 5 binh sĩ Nga ở thành cổ Palmyra

Thứ bảy, 19/03/2016, 09:16 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 18/3 tuyên bố đã sát hại 5 binh sĩ Nga trong một cuộc giao tranh gần thành cổ Palmyra, Syria.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 18/3 tuyên bố đã sát hại 5 binh sĩ Nga trong một cuộc giao tranh gần thành cổ Palmyra, Syria.

"Những chiến binh của đế chế, nhân danh Thánh thần, đã giết 5 lính Nga và 6 thành viên quân đội Syria", thông cáo của IS nói.

Nhóm này cũng tuyên bố giết một số thành viên của nhóm Hezbollah theo dòng Shiite của Lebanon trong các cuộc đụng độ gần Palmyra.

Aamaq, một trang web có liên quan đến IS, có tuyên bố tương tự và thêm rằng một trong số những người Nga thiệt mạng có một cố vấn quân sự.

Nhóm khủng bố IS tuyên bố đã sát hại 5 binh sĩ Nga tại Syria. Ảnh minh họa: Newsweek.com

"4 lính Nga bị giết tại Qasr al-Halabat, phía tây Palmyra, khi đang cố gắng đột kích khu vực nhưng bị lực lượng IS phá, còn người cố vấn xuất hiện trong đoạn video quay thi thể chết tại khu vực Dawa".

Aamaq đề cập đến đoạn video quay một thi thể đầm đìa máu trong trang phục quân sự được cho là người cố vấn, khẩu súng trường AK-74M, mũ bảo hiểm, la bàn và một gói băng keo y tế với hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Nga.

Phản ứng về thông tin này, Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin không xác nhận sự hiện diện của các cố vấn Nga quanh Palmyra cũng như tuyên bố của IS về việc giết hại lính.

"Cuộc tiến quân ở Palmyra được các đội quân thuộc lực lượng Syria tiến hành", ông nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news