Tin mới

IS xác nhận cái chết của kẻ đứng đầu bộ máy tuyên truyền

Thứ ba, 11/10/2016, 08:36 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 10/10 đã xác nhận cái chết của kẻ đứng đầu bộ máy tuyên truyền mà Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt vào tháng trước.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 10/10 đã xác nhận cái chết của kẻ đứng đầu bộ máy tuyên truyền mà Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt vào tháng trước.

Theo Reuters, trong một tuyên bố được đăng tải trên mạng, IS bày tỏ sự tưởng nhớ đến Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad, người còn có tên là Abu Mohammed al-Furqan, nhưng không nói rõ y chết khi nào, ở đâu và vì sao. Thông báo gọi al-Fayad là người đứng đầu bộ máy truyền thông của IS.

Wa'il Adil Hasan Salman al-Fayad, "Bộ trưởng Thông tin" của IS. Ảnh: NBC News

Tháng trước, Lầu Năm Góc cho hay liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt al-Fayad trong cuộc không kích ngày 7/9 tại tỉnh Raqqa, thành trì của IS tại Syria. Washington cho biết tên này là bộ trưởng thông tin của IS, chuyên phụ trách giám sát công tác tuyên truyền, đồng thời là thành viên chủ chốt của Hội đồng Shura cấp cao IS, nơi tập trung các thủ lĩnh sừng sỏ của tổ chức khủng bố này. al-Fayad đã bị tiêu diệt khi đang ngồi trên một chiếc motor trước nhà.

al-Fayad được cho là có quan hệ thân thiết với Abu Muhammad al-Adnani, phát ngôn viên và cũng là thủ lĩnh chuyên lên kế hoạch cho các cuộc tấn công ở nước ngoài của IS. Trước khi al-Fayad thiệt mạng, cả Nga và Mỹ đều tranh phần tiêu diệt al-Adnani trong một cuộc không kích ở Syria hôm 30/8.

Xem thêm video:

[mecloud]g8VqLoNn84[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news