Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS trúng độc nghiêm trọng

Thứ ba, 04/10/2016, 08:44 (GMT+7)

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cùng 3 thủ lĩnh cấp cao khác được cho là đã trúng độc tẩm vào thức ăn.

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cùng 3 thủ lĩnh cấp cao khác được cho là đã trúng độc tẩm vào thức ăn.

Theo Sputnik, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và 3 tay chân thân cận đã bị đầu độc khi đang ăn uống tại một thị trấn nhỏ Be'aj phía tây nam Mosul, Iraq, gần biên giới với Syria.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, cả 4 tên bị trúng độc nghiêm trọng đến mức phải chuyển khẩn cấp đến một địa điểm bí mật để chữa trị.

Vì nghi ngờ chất độc được tẩm vào đồ ăn nên IS hiện đang phát động một chiến dịch truy lùng nhằm bắt giữ thủ phạm và những người có liên quan đến vụ việc này.

Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đã bị trúng độc. 

 

Trước vụ trúng độc, al-Baghdadi từng nhiều lần chết hụt trong các đợt không kích đó.

Tháng trước, tên thủ lĩnh tối cao này đã bị ngh ngờ là ẩn náu tại khu vực Mosul, sau hai năm có những đồn đoán rằng tên này đã bị tiêu diệt vào mùa hè 2014.

al-Baghdadi sinh năm 1971 tại Samarra, miền trung Iraq. Người này từng có bằng tiến sỹ của Đại học Hồi giáo và từng là giáo sỹ tại một nhà thờ Hồi giáo. Năm 2003, al-Baghdadi lập nhóm vũ trang chống Mỹ và chính quyền Iraq do Mỹ dựng lên.

Baghdadi lần đầu công khai xuất hiện vào tháng 7/2014. Mỹ từng treo thưởng cho người cung cấp thông tin để bắt giữ hoặc tiêu diệt tên này với giá 10 triệu USD.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news