Tin mới

Ít nhất 30 công nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm đào vàng ở Afghanista

Chủ nhật, 06/01/2019, 21:56 (GMT+7)

Mới đây, một vụ lở đất kinh hoàng tại mỏ vàng phía đông bắc Afghanistan khiến ít nhất 30 công nhân thiệt mạng.

Mới đây, một vụ lở đất kinh hoàng tại mỏ vàng phía đông bắc Afghanistan khiến ít nhất 30 công nhân thiệt mạng.

AFP dẫn lời ông Mohammad Rustam Raghi , người đứng đầu huyện Kohistan thuộc tỉnh Badakhshan (nơi vụ việc xảy ra) cho biết, vụ sập mỏ vàng khiến 30 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Theo BBC, những người dân địa phương đã đào một đường hầm sâu khoảng 60 mét gần một con sông để tìm vàng. Khi đang tìm kiếm thì đường hầm bất ngờ đổ sập. Những thợ mỏ làm việc ở đây đều là những người không chuyên. 

"Dân làng đã tham gia vào công việc nhiều thập kỷ mà không có sự kiểm soát nào của chính phủ", ông Nik Mohammad Nazar nói.

Một mỏ vàng ở tỉnh Takhar, Afghanistan đang hoạt động. Ảnh: Reuters.

Trực thăng của Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng được điều động để chuyển tiền mặt tới gia đình các nạn nhân và những người bị thương cũng được đưa đến bệnh viện, Hashmat Bahaduri, phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết.

Phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Afghanistan cũng cho biết, con số thương vong song cảnh báo số người chết có thể còn tăng. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố.

Được biết, Badakhshan là khu vực miền núi của Afghanistan, giáp biên giới Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan. Nơi đây là một trong những vùng nghèo nhất của nước này nhưng cũng có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào. Tuy nhiên, nhiều mỏ khai thác đã cũ và không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến những bất cập trong vấn đề bảo hộ lao động.

Trước đó, trong năm 2014, hai vụ sạt lở liên tiếp xảy ra tại một ngôi làng cũng thuộc tỉnh Badakhshan khiến khoảng 2.700 người thiệt mạng và chôn vui 370 ngôi nhà.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news