Tin mới

Nam Phi: Sập mỏ vàng, công nhân từ chối cứu hộ

Thứ hai, 17/02/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 11 thợ mỏ đã được giải thoát sau khi bị mắc kẹt trong mỏ vàng bất hợp pháp hôm thứ bảy. Những người còn lại từ chối ra ngoài vì sợ bị bắt.

(Tinmoi.vn) 11 thợ mỏ đã được giải thoát sau khi bị mắc kẹt trong mỏ vàng bất hợp pháp hôm thứ bảy. Những người còn lại từ chối ra ngoài vì sợ bị bắt.

 Vụ sập hầm xảy ra tại một mỏ vàng bất hợp pháp ở Benoni, gần thủ đô Jahannesburg, Nam Phi.

11 thợ mỏ đã được giải cứu, những người còn lại từ chối ra ngoài vì vậy dịch vụ y tế khẩn cấp Nam Phi ER24 đã ngừng các hoạt động cứu hộ. Một thợ mỏ vẫn đang cố gắng thuyết phục khoảng 19 người bị mắc kẹt trong hầm. Thông tin yêu cầu bồi thường ban đầu của các thợ mỏ có đến 200 người bị mắc kẹt là không chính xác, ông Rogers Mamaila thuộc ER24 nói với CNN.

Những người được giải cứu được đưa đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Tảng đá chặn lối vào mỏ cũng đã được di dời.

Tin tức ban đầu cho biết các thợ mỏ trên bị mắc kẹt do một tảng đá chặn ở cửa hầm. Nhưng một phóng viên địa phương có mặt tại hiện trường nói rằng họ đã bị đối thủ gài bẫy.

Nam Phi đã nhiều lần cảnh báo công dân của mình không được khai thác tại các mỏ vàng cũ. Việc khai thác vàng bất hợp pháp “không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân các thợ mỏ và còn nguy hại cho cộng đồng, nền kinh tế và các mỏ hiện có”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Khoáng sản Nam Phi Susan Shabangu nói.

Quốc hội nước này  đã thảo luận để hợp pháp hóa các mỏ vàng cũ, cho phép người dân vào khai thác. Nhưng chi phí để nâng cao chỉ số an toàn của các mỏ này hiện vẫn chưa có.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news