Tin mới

Kaka, Ronaldinho bị loại khỏi danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2014

Thứ năm, 08/05/2014, 14:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong số 23 cầu thủ Brazil dự World Cup 2014 không có sự\nhiện diện của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ronaldinho, Kaka hay\nRobinho.

(Tinmoi.vn) Trong số 23 cầu thủ Brazil dự World Cup 2014 không có sự hiện diện của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ronaldinho, Kaka hay Robinho.

Ngày 7/5, HLV Felipe Scolari đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2014 được tổ chức tại sân nhà vào tháng 6 tới. Trong lần triệu tập này, Big Phil đã gây bất ngờ khi chỉ gọi 6 cầu thủ từng có kinh nghiệm thi đấu tại World Cup như Julio Cesar, Thiago Silva, Dani Alves, Maicon, Ramires và Fred. Số còn lại là những người từng giúp Selecao lên ngôi vô địch Confeds Cup 2013 sau khi hạ Tây Ban Nha 3-0 ở chung kết.

Danh sách trên không có tên Ronaldinho. Như vậy, những nỗ lực phấn đấu của Ronaldinho trong màu áo CLB Atletico Mineiro đã trở nên vô nghĩa. Người hùng World Cup 2002 bị gạch tên có lẽ không phải do vấn đề chuyên môn, mà vì tuổi tác. Ở tuổi 34, “Rô vẩu” rất khó duy trì được thể lực cao ở giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Ngoài Ronaldinho, những người hùng một thời của Selecao như Kaka, Robinho hay Pato cũng không có mặt.

Những ngôi sao một thời và có nhiều kinh nghiệm như Ronaldinho và Kaka không được triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2014.

Trong lần triệu tập này, hai ngôi sao đang đầu quân cho Liverpool là Lucas Leiva và Philippe Coutinho cũng không được HLV Scolari ngó tới. Sự vắng mặt của Lucas Moura (PSG) và cặp hậu vệ Filipe Luis và Joao Miranda (Atletico) cũng rất đáng tiếc.

Gánh vác trọng trách trên hàng công của Brazil tham dự VCK World Cup lần này là Neymar. Cựu tiền đạo Santos chơi khá ấn tượng ở mùa đầu tiên khoác áo Barca. Sau 40 lần phục vụ CLB xứ Catalunya trên mọi mặt trận, chân sút 22 tuổi ghi 15 bàn và góp 11 pha kiến tạo. Sát cánh cùng Neymar trên hàng công có thể là Bernard, Fred, Hulk hoặc Jo.

Tuyến tiền vệ và hậu vệ của đội tuyển áo Vàng Xanh được đánh giá rất cao. Trong khi hàng thủ hội tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới như trung vệ David Luiz, Thiago Silva, Dante, hậu vệ trái Marcelo, thì tuyến giữa cũng nhận được sự phục vụ của các ngôi sao đang chơi rất thuyết phục tại Premier League như Oscar, Willian, Fernandinho, Paulinho và Ramires.

Vị trí yếu nhất trong đội hình Selecao có lẽ là thủ môn. Julio Cesar từng là thủ thành tài năng, nhưng phong độ của anh hiện sa sút mạnh kể từ khi chia tay Inter để chuyển sang khoác áo QPR. Trong khi hai người còn lại gồm Jefferson và Victor lại chưa từng gây tiếng vang trên đấu trường thế giới.

Theo lịch, Brazil chính thức hội quân vào ngày 26/5 tại Rio de Janeiro và thi đấu 2 trận giao hữu với Panama và Serbia trước khi bước vào cuộc chinh phục cúp vàng thế giới.

Tại VCK World Cup 2014 lần này, Brazil nằm ở bảng A với sự có mặt của Croatia, Mexico, và Cameroon. Selecao đá trận khai mạc với Croatia vào ngày 12/6 tại Sao Paulo, tiếp đó đụng Mexico và cuối cùng là gặp đại diện của châu Phi.

Danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự VCK World Cup 2014:

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC, mượn từ QPR), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), Dante (Bayern Munich), Marcelo (Real Madrid), Henrique (Napoli), Maxwell (PSG).

Tiền vệ: Oscar (Chelsea), Fernandinho (Man City), Willian (Chelsea), Paulinho (Spurs), Ramires (Chelsea), Luis Gustavo (Wolfsburg), Hernanes (Inter Milan).

Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Neymar (Barcelona), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit St Petersburg), Jo (Atletico Mineiro).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news