Tin mới

Kashmir bạo loạn vì bé 3 tuổi bị cưỡng hiếp

Thứ tư, 15/05/2019, 14:50 (GMT+7)

Các cuộc biểu tình lớn tiếp tục nổ ra tại Kashmir, Ấn Độ, yêu cầu án tử hình cho kẻ cưỡng hiếp một bé gái 3 tuổi.

Một sinh viên ném hộp hơi cay tại Srinagar. Ảnh: BBC

"Bị cáo đã cố bỏ trốn nhưng chúng tôi đã bắt được hắn", bố của cô bé nói với BBC. Ông cho biết gã đàn ông này là hàng xóm và cảnh sát đã bắt giữ hắn.

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình vào ngày 13/5 và hàng chục người bị thương sau khi cảnh sát dùng vòi rồng xịt vào đám đông. Trước đó, các cuộc biểu tình cũng đã nổ ra vào ngày 12/5.

"Chúng tôi muốn công lý và sự trừng phạt nghiêm khắc", bố đứa bé, anh Shair Ali Dar nói.

Các trường học tại khu vực Bandipore đã đóng cửa khi những cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 14/5.

Ảnh: Getty

Cảnh sát nói với truyền thông địa phương rằng bị cáo đã dụ dỗ đứa trẻ vào một trường học gần đó và cưỡng hiếp cô bé hồi tuần trước. "Con bé hét lên gọi mẹ. Chúng tôi vội chạy đến trường thì thấy con bé bị chảy máu trong nhà vệ sinh", ông Dar nói.

Vụ việc gây phẫn nộ trên diện rộng khi nạn hiếp dâm trẻ vị thành niên là điều tương đối hiếm ở khu vực Kashmir. Số liệu tội phạm mới nhất của chính phủ cho thấy 2 vụ hiếp dâm liên quan đến các bé gái dưới 6 tuổi được báo cáo vòa năm 2016. Nhìn chung, có 21 vụ hiếp dâm trẻ vị thành niên được ghi nhận ở bang này vào năm đó.

Các cuộc biểu tình đã làm rung chuyển Kashmir hồi năm ngoái liên quan tới vụ hiếp dâm và sát hại một bé gái Hồi giáo 8 tuổi tại quận Kathua. Ngay sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, chính phủ liên bang đã đưa ra án tử hình đối với những người bị kết án hiếp dâm trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sau cô gái mắc Covid-19, Ấn Độ lại chấn động về vụ cụ bà U90 bị 'làm bậy'

Mới đây, cảnh sát thủ đô Delhi (Ấn Độ) đã bắt giữ một gã đàn ông khoảng 30 tuổi vì tội cưỡng hiếp và hành hung cụ bà 86 tuổi. Vụ việc xảy ra ngay sau khi nữ bệnh nhân Covid-19 bị tấn công tình dục khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ.