Tin mới

KCNA: Joe Biden là ‘kẻ đần độn’ khi khiêu khích Kim Jong-un

Thứ tư, 22/05/2019, 11:31 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên đã lên án gay gắt cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden vì ông chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020 Joe Biden phát động chiến dịch tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 18/2019. Ảnh: Reuters

Sự lên án này trái ngược hẳn với những gì mà Triều Tiên nói về quan hệ tốt đẹp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vào tháng 4, ông Kim Jong-un nói quan hệ cá nhân của mình với ông Trump vẫn tốt đẹp bất chấp hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Việt Nam sụp đổ.

Theo tờ Newsweek, trong buổi phát động chiến dịch tranh cử tại Philadelphia hôm 18/5, ông Biden nói: "Có phải chúng ta là một quốc gia phải thân thiết với những kẻ độc tài và bạo ngược như Putin và Kim Jong-un ư?".

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã đáp trả những lời chỉ trích dành cho lãnh đạo của mình trong một bài bình luận vào cuối ngày 21/5. "Những gì ông ta thốt ra chỉ là lối ngụy biện của một kẻ đần độn đã mất đi phẩm chất cơ bản của một con người, nói chi là một chính trị gia", KCNA chỉ trích.

KCNA còn liệt kê những tranh cãi trước đây liên quan đến ông Biden, trong đó có các cáo buộc đạo văn và ngủ gật trong khi cựu Tổng thống Barack Obama phát biểu vào năm 2011. "Chúng ta sẽ không bao giờ tha thứ cho bất cứ ai dám khiêu khích lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên, chắc chắn sẽ khiến họ phải trả giá vì điều đó".

Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đã bị đình trệ kể từ cuộc gặp thứ hai giữa Trump và Kim diễn ra hồi tháng hai. Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ thử vũ khí trong tháng này. Các vụ thử được xem như sự phản kháng của ông Kim sau khi ông Trump từ chối lời kêu gọi nới lỏng các lệnh trừng phạt tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news