Tin mới

Kẻ hành hung dã man bé gái 14 tuổi ở Thanh Hóa bị khởi tố

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:37 (GMT+7)

Khi Văn vào nhà chị K.O. định trộm cắp tài sản thì bị cháu O. phát hiện, Văn dùng gậy đánh liên tiếp vào đầu, vào mặt khiến cháu O. bất tỉnh. Văn vào nhà lục khắp nơi, lấy đi chiếc điện thoại Samsung Galaxy trị giá gần 8 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Khi Văn vào nhà chị K.O. định trộm cắp tài sản thì bị cháu O. phát hiện, Văn dùng gậy đánh liên tiếp vào đầu, vào mặt khiến cháu O. bất tỉnh. Văn vào nhà lục khắp nơi, lấy đi chiếc điện thoại Samsung Galaxy trị giá gần 8 triệu đồng rồi bỏ trốn.


Theo tin tức tờ Khám Phá, ngày 18/10 Công an TP. Thanh Hoá cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Công Văn (SN 1993), thôn 4, xã Thiệu Vân, TP. Thanh Hóa về hành vi Giết người cướp tài sản.

Văn là thủ phạm đã hành hung dã man nữ sinh Đ.T.O (SN 2000) vào đêm 11/10 vừa qua.

Theo khai nhận ban đầu của đối tượng, do nợ nần vì lô đề, cờ bạc với số tiền lớn không có khả năng trả, Văn nảy sinh ý định trộm, cướp tài sản. Tối 11/10, Văn mang theo 1 gậy gỗ dài 60 cm, đột nhập vào nhà chị N.T.K.O (thôn 4, xã Thiệu Vân) để trộm cắp tài sản.

Khi Văn vào đến nhà thì không có chị K.O. ở nhà mà chỉ có em họ của chị O. là cháu Đ.T.O. đến để trông nhà giúp.

Bị phát hiện, Văn đã vung gậy đánh liên tiếp vào đầu, vào mặt làm cháu O. bất tỉnh. Sau đó đối tượng lấy chiếc điện thoại di động của cháu O. rời khỏi hiện trường.

Nguyễn Công Văn tại cơ quan CSĐT - Ảnh: Khám Phá

Lúc sau, chị K.O về nhà thì phát hiện cháu O. đang nằm trên vũng máu liền hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cháu O. được chuyển ra Bệnh viện 108 Hà Nội để điều trị.

Sau khi hành hung bé gái, cướp tài sản, Nguyễn Công Văn đã cầm chiếc điện thoại cướp được mang lên trung tâm TP. Thanh Hóa cầm cố lấy 3,5 triệu đồng tiêu xài.

Khi thấy lực lượng Công an về điều tra vụ án, Văn giả vờ làm nhân chứng hòng đánh lạc hướng điều tra và chuẩn bị thu xếp bỏ trốn sang Lào.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan Công an đã xác định hung thủ là Nguyễn Công Văn và tiến hành bắt giữ hung thủ vào rạng sáng 17/10 khi hắn đang chuẩn bị trốn sang Lào.

Về phía nạn nhân, ông Đ.K.T. (bố cháu Đ.T.O.) cho biết: "Hiện cháu O. đã tỉnh lại nhưng xung quanh cháu toàn máy móc, ống xông. Cháu có vẻ nhận ra tôi và chỉ nhìn cha khóc mà không thể nói được. Được một lúc, cháu lại xỉu đi. Nhìn con trong tình cảnh ấy, tôi đã không thể chịu nổi, tại bệnh viện các bác sỹ thông báo cháu bị ảnh hưởng đến não và đa chấn thương. Cả người cháu bị chúng đánh bầm dập hết, mặt cháu dập nặng lắm".

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

“Nhìn con thế mà tôi không biết phải làm thế nào cả, toàn bộ hai hàm răng của cháu bị đánh gãy hoàn toàn. Giờ chỉ mong cháu vượt qua được cơn nguy kịch này”, ông T. nói trong nghẹn ngào.

Cũng theo ông T., trong lúc cháu O. tỉnh lại, gia đình có hỏi cháu một vài điều về sự việc và cháu có ra dấu hiệu cho biết có 2 kẻ đột nhập nhưng chỉ có 1 kẻ hành hung cháu, đó là đối tượng Nguyễn Công Văn.

“Việc điều trị cho cháu không nằm trong các danh mục được miễn viện phí. Hiện gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho cháu. Số tiền phải chi trả cho các khoản từ hôm O. nhập viện đến giờ đã lên đến khoảng 80 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này gia đình cháu phải vay mượn anh em, bạn bè”, ông T. thông tin.

Ông T. đang tính sẽ mang giấy tờ nhà đất và mượn thêm giấy tờ nhà đất của họ hàng để mang đi thế chấp vay tiền cứu con gái.

Được biết, 2 vợ chồng ông có nghề phục vụ đám cưới, thu nhập cũng chỉ đủ ăn và nuôi các cháu ăn học. Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không thể xoay sở kịp.

Theo Phương Hà/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news