Tin mới

Kẻ hiếp dâm, cướp của, trốn truy nã 30 năm "sa lưới"

Thứ bảy, 06/05/2017, 09:46 (GMT+7)

Khi đang thi hành bản án chung thân, Phan Văn Phát đã trốn khỏi nơi giam giữ, trộm giấy tờ lấy tên anh trai để trốn truy nã gần 30 năm.

Khi đang thi hành bản án chung thân, Phan Văn Phát đã trốn khỏi nơi giam giữ, trộm giấy tờ lấy tên anh trai để trốn truy nã gần 30 năm. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 5/5, Công an huyện Vị thủy tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh, Cục C52 và trại giam Thủ Đức Bộ Công an bắt được Phan Văn Phát (61 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đối tượng bị truy nã đặc biệt sau gần 30 năm lẩn trốn.

Đối tượng Phan Văn Phát "sa lưới" sau gần 30 năm trốn truy nã. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, trong hồ sơ vụ án, vào tháng 6/1983, Phát đã cùng 6 đối tượng sử dụng súng, dao gây ra nhiều vụ cướp nhà dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, lấy đi nhiều vàng, tiền và tài sản có giá trị. Riêng Phát trong một lần đi cướp đã có hành vi đâm nạn nhân thương tích. 

Năm 1984, Phát cùng đồng phạm bị bắt và bị TAND tỉnh Hậu Giang tuyên án chungthaan về tội cướp tài sản, hiếp dâm và tàng trữ vũ khí trái phép. 

Tuy nhiên, trong quá trình thi hành án, chưa đầy ba năm sau Phát đã trốn khỏi nơi giam giữ và bị truy nã. 

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho hay, để tránh bị bắt lại, Phát đã trộm chứng minh nhân dân của anh ruột, lấy tên của người này để đi lại và kết hôn với một người phụ nữ sống bằng nghề buôn bán trên sông và ít khi lên bờ.

Đến ngày 3/5/2017,khi Phát vừa đến ấp 4, xã Vĩnh Thuận Tây (H.Vị Thủy) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news