Tin mới

Kệ VTV lên án, thêm 1 sao Việt đưa tin sai lệch ‘chữa Covid-19 bằng Địa Long’, buông lời thách thức

Thứ sáu, 20/08/2021, 13:47 (GMT+7)

Angela Phương Trinh cùng Lê Bê La là những người hoạt động showbiz nhưng đưa thông tin về Covid-19 sai lệch.

Trước đó, vào 13/8, Angela Phương Trinh từng khiến Cộng đồng mạng dậy sóng khi liên tục đăng tải các bài viết có nội dung sai lệch, giới thiệu sản phẩm làm từ Địa long (hay còn gọi là giun đất). Theo thông tin Angela Phương Trinh đăng tải thì đây là phương pháp thần kì, giúp "giữ mạng sống cho mình và cho gia đình" trước Covid-19

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng nữ diễn viên vẫn cho đăng tải những bài có nội dung tương tự. Sau Angela Phương Trinh, diễn viên Lê Bê La cũng là người tiếp theo hết mình "lăng xê" Công dụng của loài Địa long trong việc phòng, chữa Covid-19. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tối 19/8, nữ diễn viên tiếp tục có bài đăng, thậm chí tuyên bố thách thức án phạt vì chia sẻ thông tin sai lệch: "Sợ người ta cười chê mà phớt lờ việc có thể giúp ai đó qua cơn nguy kịch thì thấy mình hèn quá, nên thôi ai cười kệ họ, phạt thì chịu, cứ phải nói thôi".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong buổi sáng cùng ngày, VTV1 đã dẫn lại bài viết cảnh báo người dân trên tờ Lao Động, khuyến cáo người dân "tiền mất tật mang" trước thực trạng tin vào những bài thuốc tự chữa trị Covid-19 theo phác đồ trên mạng, trong đó có việc sử dụng Địa Long, hay còn gọi là giun đất. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hiện tại, vụ việc của Lê Bê La và Angela Phương Trinh vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các ý kiến đa phần chê trách bởi cả hai đều là những người nổi tiếng, bởi vậy việc họ chắt lọc nội dung chia sẻ là cần thiết vì đều là những người có ảnh hưởng tới công chúng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news