Tin mới

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League: Chào derby Madrid

Thứ bảy, 21/03/2015, 11:37 (GMT+7)

Không có trận El Clasico nào tại tứ kết Champions League mùa 2014/15 như chời đợi của người hâm mộ, nhưng sẽ có một trận derby Madrid nảy lửa giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Không có trận El Clasico nào tại tứ kết Champions League mùa 2014/15 như chời đợi của người hâm mộ, nhưng sẽ có một trận derby Madrid nảy lửa giữa Real Madrid và Atletico Madrid.


 

Theo luật bốc thăm tại tứ kết, vì không tiến hành phân chia hạt giống nên vòng đấu này các đội bóng cùng quốc gia đều có thể đụng độ nhau. Vậy nên, người hâm mộ đã rất chờ đợi một trận El Clasico tại Champions League giữa Barcelona và Real Madrid. Thế nhưng điều này đã không xảy ra. Lá thăm may rủi đã đưa nhà ĐKVĐ mùa trước – Real Madrid gặp Atletico Madrid, chứ không phải “Gã khồng lồ” xứ Catalan – Barcelona.

Champions League, Cúp C1, tứ kết Champions League, kết quả bốc thăm, bốc thăm tứ kết C1, Real Madrid, El Clasico, Barca, Juventus, Atletico Madrid, derby Madrid

Các cặp đấu tại tứ kết Champions League.

Thực tế, một trận derby Madrid tại tứ kết Champions League cũng đã là quá hấp dẫn với người hâm mộ. Chung kết Champions League mùa trước, Real Madrid và Atletico Madrid đụng nhau. Đội bóng của HLV Diego Simeone đã dẫn trước đối thủ tới những phút cuối cùng, thế nhưng trong một tình huống đá phạt, Sergio Ramos đã đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1, buộc hai đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ. Bằng sự hưng phấn, Real Madrid đã ghi thêm 3 bàn thắng để có chiến thắng chung cuộc 4-1, qua đó lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu.

 

10 tháng đã trôi qua, Real Madrid và Atletico Madrid gặp nhau thêm 6 lần. Kết quả, nửa đỏ thành Madrid bất bại, với 4 thắng và 2 hòa. Trận gần nhất, họ thậm chí còn vùi dập Real Madrid tới 4-0. Rõ ràng, Atletico Madrid chẳng có lý do để sợ hãi khi lại gặp Real Madrid. Thậm chí theo chiều ngược lại, chính đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới là những người phải lo lắng.

 

Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc thư hùng giữa Barcelona và PSG. Trong 2 mùa Champions League gần, họ đều gặp nhau ở vòng knock-out. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đại diện xứ Catalan luôn là đội giành vé đi tiếp. Năm nay, PSG vừa loại Chelsea và giờ rất hưng phấn. Tuy vậy, họ sẽ không có sự phục vụ của Ibrahimovic ở trận lượt đi vì án treo giò.

Trong khi đó, Bayern Munich của Pep Guardiola có thể nở nụ cười. Lá thăm đưa họ gặp Porto, một đối thủ không thực sự quá đáng ngại. Trong quá khứ, “Hùm xám” xứ Bavaria chỉ thua 1 trong tổng số 22 trận gặp các đội bóng của Bồ Đào Nha (13 trận thắng, 8 trận hòa). Cặp còn lại tất nhiên sẽ là cuộc chạm trán giữa AS Monaco và Juventus. AS Monaco bị đánh giá khá thấp tại vòng tứ kết, nhưng Juventus có lý do để thận trọng nếu nhìn vào tấm gương của Arsenal.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news