Tin mới

Khả năng tự bào chữa xuất sắc của Phương Nga khiến giới luật sư "ngả mũ"

Thứ tư, 28/06/2017, 10:43 (GMT+7)

Sau nhiều lần dùng quyền im lặng những ngày xử trước, tại phiên xét xử hôm (27/6), bị cáo Phương Nga trả lời sắc sảo, cứ như đang chất vấn luật gia bảo vệ quyền lợi của Cao Toàn Mỹ, điều này khiến nhiều luật sư cũng phải khen ngợi về khả năng tự bào chữa của cô.

Sau nhiều lần dùng quyền im lặng những ngày xử trước, tại phiên xét xử hôm (27/6), bị cáo Phương Nga trả lời sắc sảo, cứ như đang chất vấn luật gia bảo vệ quyền lợi của Cao Toàn Mỹ, điều này khiến nhiều luật sư cũng phải khen ngợi về khả năng tự bào chữa của cô.

Thậm chí nhiều người còn nói vui rằng, nếu được xử trắng án lần này, cô nên đổi nghề "luật sư".

Hoa hậu Phương Nga luôn có câu trả lời trên cơ trước luật sư. Ảnh: VNE

Xin được trích nguyên văn lời Luật sư Kiều Hưng:
"Luật sư" Trương Hồ Phương Nga

Tôi nói như vậy, vì sự thông minh, sắc sảo và ứng xử của Nga...Cô ấy đã biết cách im lặng và không im lặng đúng lúc. Nga đã thể hiện khả năng tự bào chữa xuất sắc của mình...

Trong một buổi gặp Nga trong trại giam, tôi nói sau này được tự do em sẽ vẫn sống ở VN chứ, Nga nói vẫn...tôi nói vui, em đi làm luật sư đi, Nga cười... Ai biết đâu đó, cái tên luật sư Trương Hồ Phương Nga sẽ được nhắc đến trong tương lai... hì

Phiên tòa sáng nay, khi Nga thẩm vấn lại luật sư của bên bị hại đã làm cả khán tòa phải vỗ tay...

Khi luật sư của ông Mỹ hỏi “bị cáo là MC và là diễn viên phải không?", Phương Nga vặc lại: "Tôi hỏi luật sư, câu này có liên quan gì đến vụ án”. Rồi tiếp: có phải ý luật sư, bị cáo là diễn viên thì bị cáo diễn tốt đúng không?

Luật sư hỏi Nga có nhận ra giọng nói trong đoạn ghi âm này không và đây có phải là giọng của nhân chứng Yên và bị cáo hay không? Bị cáo Nga hỏi ngược lại: Tại sao luật sư lại biết đây là giọng ông Yên? Luật sư trả lời: Tôi đoán, vì ông Yên đã đến tòa khai báo.

Phương Nga vặn lại luật sư: Tôi dù không nghe rõ ghi âm này nói gì, nhưng trong đoạn ghi âm tôi nghe thấy tiếng của tôi và ông Yên. Đây cũng là bối cảnh trong bệnh viện. Đoạn ghi âm này tôi không ghi, ông Yên không ghi, vợ ông Yên không ghi, vậy thì ai ghi? Chính là chị Mai Phương.

"Chị Mai Phương ghi với mục đích gì?" - Phương Nga đặt câu hỏi.

Luật sư yêu cầu bị cáo Nga trả lời vào câu hỏi. Bị cáo Nga nói lại: "Luật sư phải trả lời cho câu hỏi của tôi"...

Ngày 27/6, phiên xử sơ thẩm vụ hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt lên tới chung thân) bước vào màn đối chất căng thẳng.

Trái ngược với hình ảnh mong manh yếu đuối khi còn trong showbiz, Trương Hồ Phương Nga xuất hiện tại tòa dù có phần nhợt nhạt nhưng luôn bình tĩnh và tự tin đưa ra những câu trả lời đầy sắc xảo.

Được biết, trước khi phải hầu tòa vì bị cáo buộc "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" Phương Nga nổi tiếng có tri thức, biết sáng tác nhạc, diễn xuất, dẫn chương trình...

Trong 4 ngày của tháng 6 (22,23,26,27), TAND TP. HCM đã đưa ra xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung ra xét xử với cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Sau 4 ngày xét xử, tòa tạm dừng 1 ngày và sẽ tiếp tục mở lại vào ngày 29/6 tới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news