Tin mới

Khắc chữ ‘TRUMP’ lên lưng lợn biển, thủ phạm bị truy tìm với mức thưởng treo tới hơn 100 triệu đồng

Thứ tư, 13/01/2021, 11:35 (GMT+7)

Các nhà chức trách đang truy tìm thủ phạm đã khắc chữ Trump lên lưng lợn biển được tìm thấy vào ngày 11/1 vừa qua.

Theo tờ New York Times, ngày 11/1 vừa qua, một con lợn biển bị khắc tên Trump được phát hiện ở thượng nguồn Blue Hole của sông Homosassa, hạt Citrus, bang Florida. Người phát hiện chi tiết kì lạ này ngay lập tức đã báo cáo với chính quyền. Trên khắp các mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc khi cho rằng loài vật kia vô tội và phải chịu nỗi đau, tổn thương khi bị tàn phá thân thể.

Chú lợn biện có khắc chữ Trump lên lưng. Ảnh: NYTimes

Lợn biển thường di chuyển chậm chạp đến vùng nước dọc theo bờ biển phía tây của hạt Citrus theo mùa. Những người đi thuyền hay bơi lội đều có thể dễ dàng tiếp cận loài vật thân thiện này. Sau khi nhận được thông tin và tiến hành điều tra. Mới đây, các nhà chức trách về bảo vệ động vật hoang dã đang truy tìm thủ phạm đã gây ra sự việc này.

Theo những hình ảnh trước đó được ghi lại thì chú lợn biển này không hề bị thương, dòng chữ trên người chú lợn biển cũng chỉ là được viết lên từ tảo biển. Thế nhưng hành động này vẫn bị điều tra vì hành động của thủ phạm đủ để truy cứu vì vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của liên bang và Đạo luật Florida Manatee Sanctuary năm 1978.

Một hành động tưởng chừng vô hại thế nhưng lại đang gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đây là một loài động vật hiền lành không có khả năng chống cự và hành động trên lại mang tính chất gửi đi thông điệp.

Ảnh: NYTimes

Hành vi quấy rối lợn biển được Đạo luật về các loài nguy cấp bảo vệ. Đây là tội liên bang loại A và thủ phạm có thể phải chịu mức phạt 50.000 USD (khoảng 1 tỷ 152 triệu đồng) hoặc lên đến một năm tù tại nhà tù liên bang.  Trung tâm đa dạng sinh học Florida cũng đã đưa ra thông báo treo thưởng 5.000 USD (khoảng 115 triệu đồng) cho những ai tìm được được thủ phạm đã có hành vi quấy rối này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Mỹ