Tin mới

Khách sạn treo biển không đón khách Vĩnh Phúc gây phẫn nộ

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:51 (GMT+7)

Một khách sạn tại Hà Nội khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ khi đề biển "không chào đón du khách đến từ Vĩnh Phúc" trong bối cảnh dịch virus corona đang bùng phát.

Vĩnh Phúc đang là địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch virus corona. Trên địa bàn tỉnh đã có 11 trường hợp mắc tại 3 huyện là Bình Xuyên (9 trường hợp), Tam Đảo (1) và Tam Dương (1). Trong đó, 6 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại huyện Bình Xuyên. Xã Sơn Lôi là địa phương đầu tiên tại Việt Nam phải cách ly để ngăn chặn sự bùng phát và lây lan của dịch.

Trong bối cảnh cả đất nước đang hướng về Vĩnh Phúc thì lại xuất hiện một khách sạn treo biển mang tính kỳ thị rất phản cảm. Trên mạng xã hội đang chia sẻ về hình ảnh một khách sạn tại Hà Nội treo biển:  “Chúng tôi không chào đón khách đến từ Vĩnh Phúc. Xin lỗi!”.

Tấm biển được khách sạn này treo lên gây bức xúc trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi, hàng trăm dân mạng đã tạo "bão 1 sao" khi đánh giá khách sạn này. “Nhà nước còn đón người dân từ Vũ Hán (Trung Quốc) về, vậy mà ngay trong đất nước mình lại có sự kỳ thị như vậy. Chung một nước mà kỳ thị nhau thế thì nói gì đến việc chung tay phòng chống dịch bệnh”, tài khoản M.G bình luận.

Theo Thanh Niên, khách sạn này nằm trên đường Trần Duy Hưng (P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Chủ khách sạn cho biết anh cũng rất bức xúc khi đi công tác về lại thấy nhân viên treo biển như vậy và yêu cầu dỡ bỏ ngay lập tức.

Anh chia sẻ do Vĩnh Phúc có nhiều ca lây nhiễm virus nCoV nên anh yêu cầu nhân viên làm biển hạn chế đón khách từ vùng dịch nhưng nhân viên lại hiểu sai ý, diễn đạt theo hướng kỳ thị người Vĩnh Phúc. Theo chủ khách sạn này, những ai từ vùng dịch đến đặt phòng, khách sạn tạm thời không đón tiếp. Anh cho rằng đây là công tác đảm bảo an toàn cho bản thân và đẩy lùi dịch bệnh chứ không mang sự kỳ thị.

Cũng trong ngày 13/2, lãnh đạo Công an P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã nhận được phản ánh về sự việc. “Đơn vị sẽ kiểm tra, nhắc nhở khách sạn gỡ biển. Việc treo biển như thế này tạo sự kỳ thị, gây phản cảm”, vị lãnh đạo nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news