Tin mới

Khai mạc VCK giải bóng đá U19 QG : Quân bầu Đức giương oai

Thứ năm, 13/03/2014, 08:58 (GMT+7)

Việc bầu Đức ngồi trên khán đài theo dõi từ đầu đến cuối như tiếp thêm sức mạnh cho U19 HA.GL trong trận cầu mở màn VCK giải bóng đá U19 quốc gia trên SVĐ Pleiku.

Việc bầu Đức ngồi trên khán đài theo dõi từ đầu đến cuối như tiếp thêm sức mạnh cho U19 HA.GL trong trận cầu mở màn VCK giải bóng đá U19 quốc gia trên SVĐ Pleiku.

Người dân phố núi đổ về SVĐ Pleiku đông nghìn nghịt để theo dõi 2 trận đấu khai mạc chiều qua. Họ đến sân không đơn thuần để cổ vũ cho đội nhà mà còn là để xem chân cẳng của các cầu thủ trẻ thuộc Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Họ băn khoăn không biết ngoài những cầu thủ đang là nòng cốt của U19 Việt Nam đang tâp huấn ở trời Âu xa xôi, HA.GL còn những nhân tố mới và “chất” nữa không?

Khi trận đấu diễn ra, câu hỏi đó đã phần nào được giải đáp. U19 HA.GL có sự đồng đều ở các tuyến, với lối chơi kỹ thuật biến hóa cùng những nhân tố có khả năng gây đột biến. Đặc biệt U19 phố núi lại được đặt dưới sự dẫn dắt của thủ quân Trần Minh Phương (20), cầu thủ đang thi đấu cho đội 1 HA.GL.

Nhập cuộc tự tin, U19 HA.GL đã không mấy khó khăn để tạo dựng được một thế trận lấn lướt trước đội khách U19 An Giang. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách trong thế trận một chiều.

Những pha tỉa bóng vào khe giữa các hậu vệ U19 An Giang khiến hàng thủ của đội khách phải chống đỡ vất vả và liên tục phạm sai lầm. Rất nhiều tình huống thủ môn Ngọc Tuấn (1-An Giang) phải liên tục "xuất tướng" để cứu nguy. 

Sức ép liên tục được đội chủ nhà tạo với rất nhiều những cơ hội ăn bàn, nhưng phải đến giữa hiệp 1, U19 HA.GL mới tạo được sự khác biệt. Tận dụng pha mớm bóng của Minh Vương, tiền đạo Kiên Quyết (21- HA.GL) có cơ hội đối mặt với thủ môn An Giang, và cú chích mũi giày tinh tế của Quyết đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn trước, các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh càng hưng phấn và tấn công dồn dập khiến cho U19 An Giang phải lùi về phòng ngự khá sâu. Chính thế trận phòng ngự co cụm ấy đã khiến các học trò của HLV Trịnh Văn Hậu liên tục mắc sai lầm.

Vì thế, việc U19 HA.GL có thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt chỉ là vấn đề thời gian. Và không ngoài dự đoán, U19 HA.GL đã khép lại hiệp một với 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối.

Lợi thế 3 bàn cách biệt được tạo ra trong hiệp một đảm bảo cho đội chủ nhà một chiến thắng ngọt ngào trong ngày ra quân. Chính vì vậy, HLV Đinh Hồng Vinh đã chỉ đạo cho các học trò chủ động đá chậm để dưỡng sức.

Và khi không phải bị ép về phía sân nhà một cách co cụm như hiệp một, trong thế trận không còn gì để mất, U19 An Giang đã tràn lên tấn công ồ ạt. Tuy nhiên, tất cả những gì mà họ làm được cũng chỉ là bàn thắng danh dự của Mai Tài Lộc.

Thắng trận 3-1 trong ngày đầu ra quân trong thế trận lấn lướt hoàn toàn trước đối phương, U19 HA.GL cho thấy họ sẽ là thách thức đáng gờm đối với bất cứ đội bóng nào đang nghĩ đến chức vô địch VCK U19 năm nay.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, U19 Viettel và U19 Thanh Hóa đã đem đến cho khán giả một màn so tài mãn nhãn với những tình huống ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, U19 Viettel đã làm chủ thế trận tốt hơn so với U19 Thanh Hóa.

Thế nhưng, U19 Thanh Hóa cũng cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Lối chơi phòng thủ chặt và tổ chức những đợt tấn công nhanh của U19 Thanh Hóa luôn khiến khung thành của Thế Tài của U19 Viettel luôn đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, và các tình huống đáng chú ý ở hiệp một có lẽ chỉ là những pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ 2 đội. Bước vào hiệp 2, U19 Viettel vẫn là đội làm chủ thế trận khi liên tục uy hiếp khung thành của U19 Thanh Hóa.

Miệt mài tấn công nhưng phải đến phút 63, các cầu thủ U19 Viettel mới may mắn có bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống đá phạt góc, bóng đập trúng người hậu vệ U19 Thanh Hóa bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội bóng xứ Thanh.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Thanh Hóa dồn lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong khi chưa tìm được đường vào khung thành của U19 Viettel thì U19 Thanh Hóa tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 63, cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là Duy Thường đã có pha dứt điểm đầy kỹ thuật, đưa bóng đi hiểm vào góc xa để hạ gục thủ thành Tiến Dũng. Có được bàn thắng thứ 2, U19 Viettel lui quân về phòng ngự với số đông, khiến U19 Thanh Hóa thực sự gặp khó khăn để tìm đường vào khung thành U19 Viettel.

Dù rất nỗ lực nhưng U19 Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Với màn trình diễn này, U19 Viettel được nhận diện sẽ là đội bóng có khả năng lọt vào vòng bán kết cùng HA.GL ở bảng đấu này.

Như vậy, ở bảng A, U19 HAGL và U19 Viettel đều có 3 điểm trong tay sau trận mở màn. Chiều nay (13/3) sẽ diễn ra 2 cặp đấu của bảng B giữa SLNA với Hà Nội.T&T (15h30) và S.Khánh Hòa với B.Bình Dương (18h00).

Xem thêm video U19 Việt Nam gặp U19 AFC Wimbledon

HÀ CHÍNH- QUANG THÁI

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U19 HAGL U19 quốc gia