Tin mới

Khai sáng vụ Triệu Vy, phốt dài dằng dặc bảo sao bị phong sát khiến Cnet 'dừa lòng'

Thứ sáu, 27/08/2021, 07:11 (GMT+7)

Nếu bạn còn đang ngơ ngác không hiểu sao chỉ sau một đêm mà Triệu Vy lại trắng tay thì hãy cùng tìm hiểu về 'zĩ zãng zơ záy' của cô ấy.

'Én nhỏ' Triệu Vy có thể là cả một bầu trời tuổi thơ của rất nhiều người, những ai từng yêu mến Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt. Sau vài ngày đồn thổi, chỉ sau một đêm mà sự nghiệp hoành tráng của đại hoa đán bay màu sạch trơn. Những người qua đường ắt hẳn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Bài viết này sẽ tổng hợp mọi lùm xùm lớn bé của Triệu Vy từ xưa đến nay để độc giả rõ hơn.

1. Gian lận chứng khoán 

Theo điều tra của Ủy ban Hành chính Chứng khoán Trung Quốc, vợ chồng Triệu Vy đã thành lập công ty ma để mua bán cổ phần nhằm thu lợi bất hợp pháp. Công ty Long Vy (Longwei Media) được thành lập vào ngày 2/11/2016, vốn điều lệ khoảng 2 triệu NDT (301.160 USD) nhưng không có hoạt động kinh doanh, được lập nên chỉ để tham gia vào việc sáp nhập và thu mua các công ty con khác.

Triệu Vy và doanh nhân Huỳnh Hữu Long.
Triệu Vy và doanh nhân Huỳnh Hữu Long.

1 tháng sau khi thành lập, Long Vy tiến hành thu mua 29,14% cổ phần của Wanjia Culture dù không đủ điều kiện. Để làm được điều này, phía Triệu Vy đã làm giả giấy tờ để chứng minh khả năng tài chính. Long Vy đã bị hơn 450 nhà đầu tư, 18 công ty khởi kiện đòi bồi thường. Tháng 7/2021, gia đình Triệu Vy bị tòa xử thua, phải bồi thường 525.000 USD cho 60 nguyên đơn.

Ngày 20/11/2017, vợ chồng Triệu Vy bị Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc phạt cảnh cáo, bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm cùng khoản tiền phạt hành chính 600.000 NDT. Cá nhân Triệu Vy và chồng Huỳnh Hữu Long bị phạt mỗi người 300.000 NDT. Hai vợ chồng họ bị cáo buộc sai phạm trong chuyển nhượng cổ phần, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhiễu loạn thị trường chứng khoán và thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư. Tính đến ngày 26/10 năm đó đã có tới 456 đơn vị đứng ra khởi kiện vợ chồng Én nhỏ và đòi bồi thường 57,7 triệu NDT.

2. Phá hợp đồng với văn sĩ Quỳnh Dao 

Nữ văn sĩ Quỳnh Dao là ân sư của Triệu Vy.
Nữ văn sĩ Quỳnh Dao là ân sư của Triệu Vy.

Sau khi thành danh với vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy đã tự ý chấm dứt hợp đồng với nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Cô liên tục nhận quay phim, quay quảng cáo mà không nhận được sự đồng thuận của bà. Đến lúc sự việc vỡ lở, Triệu Vy đã viết thư xin lỗi để hàn gắn. Tuy nhiên, đến năm 2014 thì nữ diễn viên bị Quỳnh Dao tố "qua cầu rút ván".

3. Bị tố 'phản quốc'

Bê bối này xuất hiện năm 2001 khi Triệu Vy mặc chiếc đầm có họa tiết cờ Nhật Bản. Dư luận Trung Quốc khi đó vô cùng tức giận, kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên.

Triệu Vy mặc váy cờ Nhật bị chỉ trích.
Triệu Vy mặc váy cờ Nhật bị chỉ trích.

Triệu Vy đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này nhưng sự nghiệp của cô bị điêu đứng trong suốt giai đoạn 2001-2003. Cô bị cấm đóng phim, xuất hiện trên truyền hình hay chụp ảnh. Ngay cả các bộ phim mà Triệu Vy tham gia cũng bị ảnh hưởng Doanh thu.

Khi đó, có tin đồn Triệu Vy bị một người tên Trâu Tuyết hãm hại. Người này đã được đút tiền để yêu cầu Triệu Vy mặc chiếc váy đó. Tuy nhiên, việc một nghệ sĩ không hiểu biết lịch sử, văn hóa như vậy thì thật đáng trách.

Ngoài ra, vào năm 2016 Triệu Vy còn bị chỉ trích khi để nam diễn viên Đới Lập Nhẫn, một người bị Trung Quốc ghét bỏ do quan điểm chính trị, tham gia vào bộ phim do cô làm đạo diễn.

4. Xuống tay với thai phụ 

Thai phụ này chính là Trâu Tuyết, người từng hùn vốn kinh doanh với Triệu Vy nhưng bị thua lỗ. Khi nghe tin Trâu Tuyết đang tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng, Triệu Vy kéo người đến ăn uống no say rồi bắt đầu quậy phá. Tài xế của Triệu Vy khi đó đã cho Trâu Tuyết 3 cái 'bạt tai'. Người phụ nữ làm đơn kiện Triệu Vy nhưng tòa kết luận không có đủ bằng chứng cho thấy nữ diễn viên liên quan đến vụ việc. Lùm xùm này xảy ra vào tháng 7/2004.

6. Nghi vấn cho chồng mọc sừng

Nói về chuyện riêng tư này, Triệu Vy có rất nhiều lùm xùm. Cô từng bị bắt gặp cảnh tình tứ với nam diễn viên Cát Ưu.

Triệu Vy bị đồng nghiệp nam 'cưỡng hôn'
Triệu Vy bị đồng nghiệp nam 'cưỡng hôn'

Đầu năm 2019, người ta thấy Triệu Vy thân mật với đạo diễn Lý Phi tại một nhà hàng ở Bắc Kinh. Nhiều góc ảnh cho thấy cô chủ động để Lý Phi hôn má. Khi đó, tin đồn Triệu Vy Ngoại tình rầm rộ khắp nơi nhưng cô nàng biện minh do nhà hàng ồn ào nên họ chỉ ghé sát tai để nói chuyện, có rất nhiều bạn bè khác khi ấy có thể làm chứng.

Đêm 26/9/2020, khi doanh nhân Huỳnh Hữu Long đang bị vỡ nợ thì người ta bắt gặp Triệu Vy đi mua sắm với trai lạ. 2 người rất ân cần với nhau. Có tin đồn nói rằng trai trẻ này chính là Kha Dục Danh, một phú nhị đại tốt nghiệp đại học tại London. Vào thời điểm này, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long dính lùm xùm ly hôn nhưng người trong cuộc chưa lên tiếng chính thức. Vào tháng 6/2021, Cnet phát hiện nữ diễn viên đã xóa sạch ảnh chồng trên trang cá nhân.

Triệu Vy bị bắt gặp đi mua sắm với trai trẻ.
Triệu Vy bị bắt gặp đi mua sắm với trai trẻ.

Bị Châu Tấn cạch mặt

Mặc dù Triệu Vy và Châu Tấn từng là chị em tốt của nhau khi tham gia Họa Bì 1, tuy nhiên sau đó cả 2 đã cơm không lành, canh không ngọt vì chuyện thù lao.  Vai diễn hồ ly Tiểu Duy của Châu Tấn được đánh giá cao hơn nhưng cát xê của Triệu Vy lại hậu hĩnh hơn. Quản lý của Châu Tấn còn mỉa mai Triệu Vy là 'danh không xứng với thực' trên MXH.Từng có một giai thoại nói Triệu Vy do ghen tức đã ném ghế của Châu Tấn khi đang quay phim. Châu Tấn thì không vừa, cũng ăn miếng trả miếng. Hai người lao vào xô xát khiến đạo diễn và nhân viên phim trường vào vào can.

Ngoài những bê bối trên, Triệu Vy còn liên quan đến vòng tròn tư bản Ali và nhóm Kinh Khuyên. Tất cả những tội danh lớn nhỏ này một khi bị khui ra thì Triệu Vy 'ra đi' thật đúng là làm vừa lòng Cnet. Giờ dây, điều mà khán giả nuối tiếc chính là những bộ phim cô ấy từng tham gia như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt... đều làm nên ký ức của rất nhiều thế hệ nhưng đều bị liên lụy.

(Nguồn: Diệp Hách Na Lạp Lý An)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news