Tin mới

Khánh Hòa tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm hè 2021

Thứ hai, 03/05/2021, 08:00 (GMT+7)

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với thành phố Nha Trang - Khánh Hòa do tình hình dịch Covid19 diễn biến phức tạp khiến các hoạt động du lịch biển đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2020 là một năm đầy thách thức với thành phố Nha Trang - Khánh Hòa do tình hình dịch Covid19 diễn biến phức tạp khiến các hoạt động du lịch biển đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khánh Hòa tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm hè 2021 - Ảnh 1

Để khôi phục và thúc đẩy nền kinh tế, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề ra mục tiêu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2021 với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Nha Trang Biển gọi” hứa hẹn nhiều khởi sắc. 

Du lịch hậu Covid19: Cơ hội và thách thức

Theo thống kê từ Sở du lịch Khánh Hòa, trong năm 2020 toàn tỉnh đón gần 1.240.000 lượt khách lưu trú, bằng 16,8% so với kế hoạch và giảm gần 81,3% so với năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh khoảng 6.946 tỷ đồng, giảm gần 82,7%.

Tuy dịch bệnh Covid19 khiến Nha Trang bị thiếu hụt lượng khách quốc tế, nhưng nếu tính riêng lượng khách du lịch nội địa thì Nha Trang vẫn đứng đầu so với các thành phố du lịch khác trên cả nước. Đặc biệt, du lịch Nha Trang tiếp tục được đánh giá cao sẽ bứt phá đầy triển vọng trong năm 2021 khi xu hướng du lịch nghỉ dưỡng vui chơi đa tiện ích gắn liền với phát triển kinh tế đêm sẽ là một lợi thế cạnh tranh trong thị trường du lịch.

Thị trường khách nội địa và tập khách quốc tế đang làm việc hoặc cư trú tại Việt Nam chính là thị trường chính mà tỉnh Khánh Hòa muốn hướng tới trong năm 2021.

Giải pháp kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa mùa cao điểm 

Trong năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa. Với kỳ vọng đặt mục tiêu đón tới 5 triệu lượt khách trong năm 2021, bằng 72% so với năm 2019. 

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Khánh Hòa cũng như các hãng hàng không, nhà cung cấp địa phương đã có những động thái tích cực trong việc phối hợp chặt chẽ giữa kích cầu du lịch và đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức toàn xã hội về du lịch an toàn thời kỳ hậu covid19.

Môi trường du lịch thân thiện, an toàn

Khánh Hòa tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm hè 2021 - Ảnh 2

Với chủ trương xây dựng điểm đến du lịch an toàn, các khách sạn lưu trú cần thực hiện đầy đủ chính sách về làm sạch và vệ sinh khử khuẩn thường xuyên; Việc nhận phòng (check in) tiếp xúc hay không? Nếu có thì có trang bị biện pháp phòng tránh (tấm chắn kính, sử dụng găng tay,...). Đăng tải đầy đủ các thông báo về chính sách phòng ngừa Covid19 lên website khách sạn.

Tại những nơi vui chơi công cộng cần đảm bảo về khoảng cách, chấp hành đeo khẩu trang, sát khuẩn……. 

Xây dựng sản phẩm du lịch mới

Nhu cầu của khách du lịch ngày càng đa dạng đòi hỏi các công ty phải thiết kế ra các sản phẩm hấp dẫn, mới lạ tăng sự hiếu kỳ và thu hút. 

Khánh Hòa tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm hè 2021 - Ảnh 3

Không chỉ đơn thuần là những hoạt động cố định như các loại hình cư trú hiện nay, “Mô hình du lịch không ngủ” đem đến trải nghiệm mới lạ, nơi mà du khách có thể thỏa thích vui chơi, tận hưởng dịch vụ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đây cũng là một xu hướng nghỉ dưỡng đang lên ngôi trên thế giới.

Hiện mô hình đang được Nha Trang ưu tiên khai thác đồng thời thu hút giới đầu tư bởi định hướng của tỉnh tập trung mọi nguồn lực đưa Nha Trang phát triển đạt tiêu chuẩn đô thị loại 1 lộ trình đến 2025.

Các công ty du lịch hàng đầu trong nước như Vinpearl Nha Trang cho biết trong quý II/2021 sẽ đưa vào khai thác tàu lặn du lịch tại vịnh Nha Trang tăng sức hấp dẫn của điểm đến. Công ty đặt mục tiêu phối hợp cùng các doanh nghiệp ở tỉnh Khánh Hòa với kỳ vọng đưa Nha Trang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới sánh ngang với đảo Jeju (Hàn Quốc), Sentosa (Singapore).....

Liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch và nhà cung cấp 

Khánh Hòa tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm hè 2021 - Ảnh 4

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp tác về đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, đầu tư thương mại hàng không, quảng bá điểm đến và khôi phục ngành hàng không đặc biệt là các chuyến bay tới Nha Trang do ảnh hưởng của dịch Covid19.

Cùng chung tay vào chiến dịch kích cầu đẩy mạnh du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa, công ty du lịch BestPrice với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, tour du lịch mang đến cho khách hàng trong và ngoài nước những chuyến đi hoàn hảo với giá tốt nhất.

“Giai đoạn hậu Covid19 chính là khoảng thời gian nỗ lực tăng tốc đưa ra sản phẩm đa dạng cũng như cải thiện quy trình tối ưu nhất để luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào” Chia sẻ từ CEO BestPrice.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news