Tin mới

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị và một tòa chung cư ở Thanh Xuân được phong tỏa

Thứ tư, 12/05/2021, 19:42 (GMT+7)

Liên quan đến những ca nhiễm mới trên địa bàn Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa những địa điểm mà 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 thường lui tới.

Theo Zingnews và VnExpress, chiều ngày 12/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã thông báo về 2 ca dương tính với Covid-19 mới là hai vợ chồng sinh sống tại tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân.

Hai ca nhiễm này có lịch sử di chuyển khá phức tạp và từng đi du lịch tại Đà Nẵng. Sau khi trở về và nhận thấy những triệu chứng, hai vợ chồng đã đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị và được xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 trong ngày 12/5.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội) trong chiều ngày 12/5. Thông tin này sau đó đã được phía Bệnh viện xác nhận với Zingnews.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị được phong tỏa trong chiều ngày 12/5. Ảnh: Zingnews
Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị được phong tỏa trong chiều ngày 12/5. Ảnh: Zingnews

Bệnh viện đã thiết lập bộ phận cấp cứu tạm thời, phun khử khuẩn và lập danh sách cách ly gồm 2F1 và 3 F2. Như vậy, các bệnh nhân cấp cứu sẽ được chuyển tới tiếp nhận tại phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện Hữu nghị.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân - nơi ở của 2 bệnh nhân.

Tòa chung cư Center Point cũng được phong tỏa tạm thời. Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị
Tòa chung cư Center Point cũng được phong tỏa tạm thời. Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, quận sẽ xem xét tình hình lây nhiễm, kết quả xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc, nếu không đáng lo ngại, quận sẽ chỉ cách ly y tế toàn bộ tầng nhà bệnh nhân. Còn người dân các tầng khác sẽ sinh hoạt bình thường.

Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị
Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị

Theo bản tin lúc 18h được cập nhật bởi Bộ Y tế, chiều ngày 12/5 Việt Nam ghi nhận 30 ca dương tính Covid-19, đều là các ca trong nước được phát hiện ở các khu đã cách ly. 

Tính từ ngày 27/4 tới nay, Việt Nam đã có 611 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news