Tin mới

Khoảnh khắc cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi cười tươi khi bố mẹ vào thăm

Thứ năm, 30/07/2020, 14:09 (GMT+7)

Hai chị em song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi cười tươi rói, khuôn mặt toát lên sự hạnh phúc khi bố mẹ vào thăm, trò chuyện.

Theo tin tức trên VTV24, Pháp luật TP.HCM, sáng 30/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của 2 thiên thần nhỏ Trúc Nhi và Diệu Nhi đã có sự chuyển biến tích cực, cả 2 chị em đã cai được máy thở và uống sữa tốt. Đặc biệt, Diệu Nhi hợp tác tốt với các bác sĩ trong việc tập vật lý trị liệu, các vết thương ở phần bụng, hông của con đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính.

Đặc biệt, khi nhìn thấy bố mẹ vào thăm, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cười tươi rói, tỏ ra phấn khích. Không chỉ vậy, trong một khoảnh khắc được chụp lại, dù nằm ở 2 giường cách xa nhau nhưng cả Trúc Nhi - Diệu Nhi đều hướng ánh nhìn về phía nhau.

>> Xem thêm: Mẹ cặp song sinh nghẹn ngào, tiết lộ tình trạng hiện tại của 2 con sau ca phẫu thuật

Cho đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé. Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Hai bé song sinh cười tươi khi được gặp bố mẹ. Ảnh BV Nhi đồng Thành phố

Trước đó, theo Tuổi trẻ, các bác sĩ đã lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động cũng như cải thiện về hô hấp cho hai bé. Đối với vết thương chỗ mổ tách, các bác sĩ đang theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cho hai bé sau khi được tạo hình thành công.

>> Xem thêm: Thông tin mới nhất về tình trạng của 2 bé song sinh sau ca phẫu thuật tách dính

Trước đó, vào ngày 15/7, tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, ca mổ tách 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi kéo dài hơn 13 giờ với 93 y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước tham gia. Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news