Tin mới

Thông tin mới nhất về tình trạng của 2 bé song sinh sau ca phẫu thuật tách dính

Thứ năm, 23/07/2020, 08:46 (GMT+7)

2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sức khỏe đã ổn định hơn sau ca phẫu thuật tách dính.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết sau một tuần mổ tách dính và điều trị tích cực tại phòng hồi sức ngoại, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, tỉnh táo, phản xạ tốt khi nghe giọng bố mẹ.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hiện tại, bé Diệu Nhi đã được cai máy thở, sức khỏe ổn định. Trong khi đó, Trúc Nhi yếu hơn nên việc cai máy thở chưa được thực hiện.

Các bé đang được cắt nẹp bột dần dần. Đây là nẹp bột chỉnh hình chân khi bệnh nhi được phẫu thuật tách rời.

Ảnh: Tuổi trẻ

GS.BS Trần Đông A (cố vấn chuyên môn ca mổ tách song sinh) nhận định Trúc Nhi - Diệu Nhi có rất nhiều hi vọng để trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác với điều kiện khâu hậu phẫu phải theo dõi rất sát sao và điều trị kịp thời tất cả những biến chứng dù là nhỏ nhặt nhất.

Sau ca phẫu thuật tách rời, 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Ảnh: BVCC

Về kinh phí điều trị, các mạnh thường quân trên cả nước đã ủng hộ hơn 2 tỷ, bệnh viện sẽ sử dụng số tiền này để chăm sóc hai bé. Khi hai bé xuất viện, phần chi phí còn dư sẽ được gửi về cho gia đình để bố mẹ bé có điều kiện chăm sóc con mình.

Bố mẹ xúc động sau ca phẫu thuật tách dính. Ảnh: Internet

Trước đó, vào ngày 15/7, tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, ca mổ tách 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi kéo dài hơn 13 giờ với 93 y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước tham gia. Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news