Tin mới

Khoanh vùng nghi can cướp túi xách táo tợn ở Đà Nẵng

Thứ ba, 31/05/2016, 09:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 tên cướp giật túi xách táo tợn ở Đà Nẵng, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can.

Liên quan đến vụ 2 tên cướp giật túi xách táo tợn ở Đà Nẵng, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can.

[mecloud]yydWbOjJI6[/mecloud]

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 31/5, đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự quận vào cuộc truy tìm hai 2 tên cướp giật tài sản trên đường Phan Châu Trinh.

Theo đại tá Hương, sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị nghiệp vụ đã lấy lời khai của các nhân chứng, nạn nhân và trích xuất hình ảnh từ camera.

"Bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can. Lâu nay, Hải Châu rất ít xảy ra tình trạng này nên chúng tôi cương quyết bắt bằng được 2 thanh niên trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", trưởng Công an quận Hải Châu cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh cướp giật táo tợn tại quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hình ảnh camera cho thấy, sự việc xảy ra vào chiều 28/5, 2 người thanh niên đi xe máy lượn vài vòng trên đoạn một chiều đường Phan Châu Trinh để tìm "con mồi".

Vụ cướp giật táo tợn này khiến Cộng đồng mạng Đà Nẵng lo lắng, bất an - Ảnh cắt từ clip.

Sau khi thấy một cặp vợ chồng dừng ô tô bên đường để đi vào nhà, trên vai người vợ mang túi xách, hai tên cướp dừng xe, một người nhảy xuống và lao vào giật chiếc túi rồi phóng lên xe máy chờ sẵn tẩu thoát.

Theo báo Thanh Niên, anh Lý Minh Hùng, chủ nhân clip, cho biết: “Mọi người trong khu phố đang tích cực truy tìm danh tính hai tên này nhưng chưa có kết quả. Trước lúc giật được túi xách của người phụ nữ trong clip, chúng móc cốp xe của một người bên nhà đối diện mà không được, nên mới chuyển mục tiêu…”.

Chị A. , một nạn nhân hụt của nhóm cướp này cho biết: “Hôm qua, tôi cũng bị hai tên bẻ khóa cổ xe máy nhưng không thành. Tôi có ghi lại biển số xe và đã gửi qua công an phường. Sau khi clip này đăng tải, tôi có xem qua và bất ngờ nhận ra hai người này chính là kẻ có ý định trộm xe của tôi”.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, chị Võ Thị H., nạn nhân bị cướp túi xách, cho biết: "Tôi và chồng vừa đi làm về, khi vừa bước xuống xe thì một thanh niên bất ngờ lao đến giật chiếc túi xách và chạy lên xe máy tẩu thoát. Do lúc đó chồng tôi đi trước và đã bước vào nhà nên không ngăn cản được. Lúc tôi truy hô thì có người hàng xóm dùng xe máy để truy đuổi theo 2 tên cướp nhưng do chúng chạy xe quá nhanh nên đến đường Đoàn Thị Điểm thì bị mất dấu.

Tôi sống ở Đà Nẵng đã mười mấy năm nay và trước giờ khu vực này rất bình yên, an ninh, tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc này tôi cảm thấy rất hoang mang. Hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra được các đối tượng này để trấn an người dân".

Theo chị H. trong túi xách chị bị cướp có một điện thoại iPhone 6 Plus, khoảng gần 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Trong đó, riêng chiếc túi xách hàng hiệu của chị H. trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 80 triệu đồng.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]I4mM7ZFIw5[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news