Tin mới

Khởi tố 5 người tổ chức đưa bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép

Thứ sáu, 01/01/2021, 19:49 (GMT+7)

Liên quan đến đường dây đưa người nhập cảnh trái phép trong đó có bệnh nhân 1440 mắc Covid-19, Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 1/1, đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh An Giang - thông tin với Tuổi Trẻ Online vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can trong vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Quyết định khởi tố bị can được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

Hùng bị cảnh sát bắt giữ ở Bình Dương chiều 31/12. Ảnh: CACC

Danh tính bị can bị khởi tố được xác định là Phan Phi Hùng (42 tuổi), Trương Chí Tài (31 tuổi), Lê Văn Dính (biệt danh Hiền, 32 tuổi), Phạm Thanh Hập (biệt danh Hạp, 32 tuổi, cùng ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang) và Trang Văn Út (33 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu, huyện An Phú, An Giang).

Trong đó, người cầm đầu đường dây này được xác định là Phan Phi Hùng (41 tuổi, cư trú tại ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang).. Đây là người móc nối với các đối tượng bên Campuchia để đưa nhóm bệnh nhân 1440 vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Được biết, những người này đang bị giám sát 24/24 tại nơi cách ly y tế. Sau thời gian cách ly, Công an tỉnh An Giang sẽ tiến hành bắt giam, di lý về địa phương phục vụ điều tra.

Theo cơ quan điều tra, Hùng đã nhận tiền của gia đình những người nhập cảnh trái phép. Khi biết công an truy lùng những người tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, Hùng đã trốn về Bình Dương.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân 1440 ở cùng 2 phụ nữ mắc Covid-19 tại Malaysia. Sau khi anh này liên hệ, gia đình bỏ tiền để đưa thanh niên này về nước. Anh ta cùng người phụ nữ ở Đồng Tháp (bệnh nhân 1452) nhập cảnh trái phép qua khu vực cửa khẩu Long Bình, tỉnh An Giang.

Sau đó, họ đi chung xe 7 chỗ cùng một số người vượt biên trái phép khác. Nữ bệnh nhân 1452 về Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, còn bệnh nhân 1440 về nhà ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19