Tin mới

Khởi tố đối tượng đánh gãy tay, cướp tiền của bé trai bán vé số

Thứ năm, 25/07/2019, 15:51 (GMT+7)

Đối tượng đánh đập bé Linh đến gãy tay, cướp đi 1,2 triệu đồng rồi mang đi xóc đĩa đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đối tượng Nguyễn Quý. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức từ Người lao đông, Lao động, Thanh niên, ngày 25/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quý (25 tuổi, trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về hành vi "Cướp tài sản".

Như các báo đã đưa tin từ trước, ngày 15/7, cháu Nguyễn Văn Linh bán được 120 tờ vé số, thu 1,2 triệu đồng rồi đạp xe đến xã Điện Minh (TX.Điện Bàn) thì gặp Quý. Đối tượng này mượn Linh cuốn sổ dò vé sau đó nói dối là có người trúng 5 tờ vé số, rủ Linh tới nhà xin tiền. Cháu Linh tưởng thật nên đi theo đối tượng. Đến rừng keo thuộc xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quý dùng cành cây đánh bé Linh gãy tay, cướp đi toàn bộ số tiền bán vé số rồi bỏ đi.

Cháu Nguyễn Văn Linh bị gãy tay và nhiều chấn thương khác. Ảnh: Người lao động

Nạn nhân sau đó được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn. Sau 3 ngày điều trị, Linh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, chóng mặt nên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Hiện tình hình sức khỏe của Linh đã ổn định.

Sau khi gây án một ngày, Nguyễn Quý đã bị công an bắt. Tại cơ quan điều tra, Quý khai nhận mọi hành vi phạm tội. Đối tượng được xác định là người thiểu năng trí tuệ, nói năng không rõ ràng nên các cán bộ điều tra phải mời mẹ và người của Trung tâm câm điếc Nguyễn Đình Chiểu tới giúp lấy lời khai.

Về phần cháu Linh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố mẹ Linh đều bị bệnh nên em phải tranh thủ nghỉ hè đi bán vé số phụ giúp gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news